Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

110.SAMBA SŨNG NƯỚC,RODRI THẦN SẦU !

Rodriguez số 10 Colombia:Nhanh như điện xẹt !


  Samba sũng nước khóc gì ?
   Colom vững bước ,Rodri thần sầu
Hà lan nhấc bụng cố bay
    Costa giành lại vận may về mình !
1.Khi Neymar ngồi bệt xuống sân để khóc do Brasil may mắn thắng Chi lê trong loạt sút luân lưu may rủi , người ta chẳng thấy vũ điệu cuồng nhiệt mê say Samba ở đâu cả.Lòng đầy hào hứng trước hình ảnh căng tràn mạnh mẽ  của những cô gái xứ rừng rậm Amazon pha một chút lo lắng về sự mềm hóa đầy nữ tính của những ngôi sao xứ Brasil. Đâu rồi những bước chạy như bay nhảy  ,đánh thẳng vào trung lộ đầy biến hóa của đội bóng vàng xanh  ? Đội bóng 5 lần vô địch bây giờ cũng  rụt rè co cụm về phòng thủ khi kiếm được một bàn thắng không rõ ràng của Luiz ,rồi hớ hênh để bị gỡ hòa do Hulk chuyền bóng vụng về  vào chân đối phương .

 Neymar mang chiếc áo số 10 tượng trưng cho sự hoàn hảo ở Brasil,có lẽ là áp lực quá lớn cho cầu thủ mãnh mai này.Anh ta biết nhảy múa với trái bóng, luôn sáng tạo, dám tạo ra đột biến bằng những pha xử lý bóng táo bạo; nhưng Neymar ấy lại mang tiếng ăn vạ quá nhiều ,dễ phạm lỗi gây bất lợi cho Selecao.Chưa có khi nào Brasil lại lo lắng cho cầu thủ số 10  của mình nhiều nước mắt đến vậy.Liệu  sự nhạy cảm quá mức ấy có làm bớt đi/dập tắt sự tưng bừng của vũ điệu samba  ăn mừng chiến thắng tại  Worl cup lần này ?
 Trận cầu với Chile ,ta được chứng kiến một tiền đạo cơ bắp vụng về Hulk của Brasil.Đội bóng vàng xanh trong quá khứ có nhiều tiến đạo quái kiệt kiểu Garincha ,lắm tài nhiều tật của các Rô nhưng ít ai vụng về trong xoay xở như cầu thủ này.Trong trận anh ta một lần bị từ chối bàn thắng do dùng tay hãm bóng quá lộ,một lần trả bóng về để cầu thủ Chile cướp được ,chuyền cho Alexis ghi bàn ở phút 33,sút hỏng quả luân lưu.Bà vợ không hiểu gì về bóng đá,chen ngang phán một câu,cầu thủ gì mà mông to quá ,chạy hay té là phải(?).Con bé trêu,mẹ không quan tâm đến đôi chân lại nhìn cái mông cầu thủ ! He he...

2.Trận Colombia và Urugoay nổi bật với hai bàn thắng của Rodriguez hoàn hảo  kỹ năng ở một chân sút thượng hạng.Cũng mang áo số 10 nhưng tiền vệ trẻ này toát ra một phong thái tự tin ,đầy bản lĩnh mà khiêm tốn , tư chất của một thủ lĩnh trên sân.  Nếu bàn thắng mở tỉ số là một pha vô lê đẳng cấp thì pha lập công nâng tỉ số lên 2-0 lại thể hiện sự lành lùng và khả năng chớp thời cơ rất nhanh. Với hai bàn thắng này, Rodriguez đã chính thức vượt mặt hai siêu sao Lionel Messi (Argentina) và Neymar (Brazil) để vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn với 5 lần lập công.
   Rodriguez giữ một vai trò quan trọng trong lối chơi của các cầu thủ Colombia bởi khả năng di chuyển rộng trên cơ sở nền tảng thể lực và kỹ thuật tuyệt vời.Chính anh  trở thành một điểm nhấn,tạo sự khác biệt  trong lối chơi tấn công của Colombia. 
   Người ta biết Colombia qua "Trăm năm cô đơn " của nhà văn Marquez vừa qua đời 17.4.14 ở tuổi 87.Rồi lại biết nơi đây là xứ sở của buôn lậu ma túy và bắt cóc tống tiền ,cũng như nhớ cái chết thảm của hậu vệ Escoba  World cup năm 1994.
   Nếu trong trận đấu tới ,họ loại được Brasil để vào bán kết thì đất nước này sẽ được cả thế giới biết đến với một góc nhìn thiện cảm hơn.

3. Hà lan ngạo nghễ vượt qua vòng bảng, phải chờ đến phút 87 nhờ bàn thắng như búa bổ của Sneijder mới lai tỉnh,rồi nhờ cú ngã đẹp như bay của Robben mà kiếm được trái phạt đền vào phút bù giờ thứ 3 :hút chết !Có cảm giác Hà lan còn nặng nề ,chưa cất cánh bay lên được .
  Còn trận đấu giữa Costa-Rica và Hy lạp ,chút xíu nữa kịch bản lặp lại như ở những phút cuối như trận trên khi Hy lạp chơi hơn người.
  Tuy nhiên bằng sự cố gắng đến cùng cực ,nhờ tài năng của thủ môn Navas ,đội Costa -Rica đã loại Hy lạp bằng loạt sút luân lưu hoàn hảo.Thần may mắn không nở quay mặt lại với một đội bóng đầy sự tươi  mới ,lần đầu tiên vào tứ kết này !

8 nhận xét:

  1. Brazil phải nói là ăn may! Họ đã giật chiếc vé đi tiếp từ tay đối phương - Chile xứng đáng hơn nhiều! Một trận đấu đầy quả cảm của Chile trước sự mờ nhạt của Brazil.
    Hà lan, chẳng thấy lốc đâu chỉ thấy hăm hở chờ cơ hội để nằm vạ. Robben thừa nhận cố tìm quả 11m từ những lần giả vờ ngã. Vậy qua penalty chấm dứt bước đi của Mexico ai dám chắc là không tiếp tục động tác giả thêm lần nữa để thành công!
    Costa Rica chơi rất ổn định chắc chắn, đi tiếp là xứng đáng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy,mình vẫn mong các đội nhỏ đi tiếp ,cũng là một kiểu tư tưởng tự ái nước nhỏ (?)

      Xóa
  2. có lẽ những đội bóng lớn đã kịch trần, đây là lúc đổi ngôi rồi đấy, chúc anh hạnh phúc ngập tràn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ chỉ cố đến vòng 1/8 ,sau đó mọi chuyện lại trở về trật tự cũ .

      Xóa
  3. Em sang thăm anh sau 4 tháng bị lạc mất mật khẩu không vào blog được.Bóng đá thì em không am hiểu gì.Em chúcanh luôn vui, khỏe, hạnh phúc nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn S ,chúc nhiều sức khỏe và niềm vui !

      Xóa
  4. Biết rằng bóng đá châu Phi còn chưa được nhiều fan, song các ông lớn không phải là không gờm! Nigieria bất cẩn ở hiệp 2 với Pháp. Algeria bị rủi ro ở hiệp phụ với Đức.
    Cầu thủ Phi châu đá hồn nhiên, cống hiến. Ngoài cái cần quên đi tâm lí nhược tiểu, họ cũng cần một cách đánh giá mới của CĐV, bình luận viên và cả...Fifa! Bởi đôi khi môn thể thao này cứ mải chạy theo kĩ thuật (kiểu tiểu xảo ) thì sẽ triệt tiêu cảm xúc thật của người hâm mộ.
    Chưa biết kết quả cuối cùng thuộc về ai ,miễn đừng vì nước chủ nhà mà nắn giải !

    Trả lờiXóa

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:

Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]