Thứ Tư, 2 tháng 7, 2014

111.ĐẲNG CẤP LÊN TIẾNG.

Đại bàng bị vặt cánh?

                                                            Gà gô-loa gáy muộn màng
                                                        Xe tăng run rẩy chiếm ngang đầu cầu
                                                            Khảo tra hiệp phụ quá dài
                                                         Tango  gặp  Bỉ  thử  tài  Messi ?

1.Các đội châu Phi bước vào vòng 1/8 mạnh mẽ về thể lực ,đã có bước tiến về kỹ luật chiến thuật nhưng vẫn còn thiếu tính sáng tạo và bản lĩnh ở những giây cuối cùng khi tiếp cận cầu môn đối phương.Có một chút thiếu may mắn nhưng phải nói ,đẳng cấp của những đội bóng lớn một lần nữa khẳng định khi nước rút về đích.

  Nhìn tổng thể cả trận, Nigeria đã thi đấu đầy quả cảm, quyết liệt và chẳng ngại ngần đối phương có nhiều ngôi sao sáng hơn trong đội hình.Chính nhờ sự tự tin ấy “Đại bàng xanh” đã khiến Pháp phải rất vất vả ,làm khán giả giật mình với nhiều tình huống dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm.Tuy nhiên  đến phút 79 do  sai lầm nhỏ của thủ thành Enyeama chơi rất tốt từ đầu trận ,đẩy bóng ra quá nhẹ  đến đầu Pogba  và tiền đạo này đánh đầu nhanh  giúp cho Pháp mở tỉ số và tạo bước ngoặt của trận đấu.  Bàn thắng thứ 2 của Pháp chỉ để cho chiến thắng của họ thêm phần lung linh.
 Trước đó, khung thành của Enyeama đã bị chao đảo bởi pha dứt điểm đưa bóng trúng xà ngang của cầu thủ gốc Việt Cabaye ở phút 77 và chỉ một phút sau, thủ thành Enyeama đã cứu thua xuất thần cú đánh đầu ở cự ly gần của Benzema.Ăn theo một chút với cầu thủ gốc Việt trong đội Pháp và sự xuất hiện lá cờ đỏ sao vàng trên sân vận động Brasil (hổng biết nhân cớ gì ?) ! He he...
 Dấu ấn của Deschamps khi đưa  Griezmann  vào sân từ băng ghế dự bị cùng với sự năng nổ của Pgoba,khả năng gây áp lực của Benzema và sự khuấy đảo của  tiền vệ số 8 Valbuena rất sáng tạo ,đã tạo cho Pháp có chiến thắng dẫu không nhẹ nhàng trong 12 phút cuối trận.

 Còn Algeria ,với một nền tảng thể lực dồi dào đã  tổ chức bắt người chặt khắp sân,tiếp cận trận đấu chủ động không chút sợ hãi ,đã  khiến các cầu thủ Đức gặp rất nhiều bế tắc trong suốt quãng thời gian dài của trận đấu. Các chân sút của “Cỗ xe tăng” ở trận đấu này thi đấu khá mờ nhạt ,có người  cho rằng họ  toát mồ hôi lạnh khi tranh bóng với các cầu thủ châu Phi và điều này cũng chưa quan trọng bằng sự hờ hửng trong thi đấu-một điều rất xa lạ với tuyển Đức.Còn các hậu vệ  Đức thì chậm chạp ,bọc lót không tốt ,nhiều lần tạo khoảng trống mênh mông trước cầu môn , làm nổi bật hơn thủ thành Neuer tả xung hữu đột như một "libero" .
  Phải bước vào hiệp phụ, khi thể lực của đôi bên không còn tốt thì bàn thắng mới xuất hiện. Đầu tiên là tình huống băng cắt ghi bàn của Schurrle ở phút 92,  giúp cho Đức giải tỏa  sức ép. Đến phút 119, tỉ số được nâng lên thành 2-0 cho Đức sau pha lập công của Ozil, tới phút bù giờ Djabou ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Algeria, nhưng tất cả đã quá muộn.
   Cũng thật thú vị khi cả hai chiến thắng trên đều có công lớn của hai cầu thủ dự bị:  Antoine Griezmann (tuyển Pháp) và Andre Schurrle (tuyển Đức). Chính cả hai cầu thủ này đã đem lại luồng gió mới trong lối chơi của tuyến Pháp và Đức sau khi được tung vào sân. Hơn thế, Schurrle chính là người ghi bàn khai thông bế tắc cho tuyển Đức.


2.Hai trận đấu cuối vòng 1/8 hóa ra lại rất cân bằng ,phải đến những phút cuối của hiệp phụ mới ngả ngũ đôi bên. Các thủ thành hai đội Thụy sĩ và Mỹ đã làm nản lòng các chân sút của các đội bóng chiếu trên.
  Argentina bước vào trận gặp Thụy Sỹ với sự hưng phấn cao độ, nhưng họ thực sự vấp phải bức tường phòng ngự chắc chắn với lối chơi đầy thể lực  nơi đại diện châu Âu. Trong suốt 90 phút thi đấu chính thức, cả Messi lẫn Di Maria, Gago, Higuain đều rất nỗ lực nhưng không thể tìm đường vào khung thành Benaglio.Sang hiệp phụ, tình thế của Argentina còn khó khăn hơn khi toàn đội có phần sa sút về thể lực. Nhưng may mắn đã đến với Tango ở phút 118, khi Messi chuyền bóng thông minh để Di Maria đá nối chính xác, mang về bàn thắng duy nhất giúp Argentina đánh bại Thụy Sỹ 1-0 để có mặt tại tứ kết World Cup 2014.
 
  Thụy Sỹ bị loại đầy đáng tiếc, nhưng họ có thể chia tay Brazil trong thế ngẩng cao đầu sau 120 phút oai hùng trước người Argentina.

   Đội tuyển Bỉ bước vào cuộc đấu gặp Mỹ với sự quyết tâm cao độ và nhanh chóng giành quyền áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng các chân sút đều khá vô duyên và “Quỷ đỏ” không thể ghi bàn sau 90 phút chính thức.
  Sang hiệp phụ, người Bỉ đã thể hiện được bộ mặt hoàn toàn khác  và ở phút 93, cầu thủ vào sân thay người Lukaku căng ngang để De Bruyne dứt điểm chéo góc hạ Howard, mở tỷ số 1-0 cho Bỉ.Đội tuyển Bỉ càng chơi càng hưng phấn và liên tục gây sức ép liên tục về phía đội tuyển Mỹ. Sức ép của "Quỷ đỏ" đã được cụ thể hóa ở phút 105 khi De Bruyne có tình huống dọn cỗ để Lukaku tung cú sút quyết đoán, nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho Bỉ.

 Dù thi đấu nỗ lực nhưng Mỹ chỉ gỡ lại được 1 bàn thắng nhờ công của Green và đoàn quân HLV Klinsmann ngậm ngùi chia tay World Cup 2014 sau vòng 1/8.
   Ngoại trừ năm 2002 thì trong cả 6 lần tham dự World Cup gần đây nhất, đội tuyển Mỹ đều dừng bước ở vòng 1/8. Đoàn quân HLV Klinsmann đã thi đấu khá tốt, nhưng rõ ràng họ thiếu những ngôi sao đẳng cấp để có thể tiến xa hơn tại các giải đấu lớn.
  Lại một thú vị là cầu thủ dự bị vào sân ở những phút cuối của hai đội lại ghi bàn ,đó là Luka ku (Bỉ) ở phut 91 ghi bàn sau hơn 10 phút vào sân  và Julian Green (Mỹ) ghi bàn sau 2 phút vào sân.


3.Liên đoàn bóng đá Cameroon vừa chính thức thông báo sẽ tiến hành một cuộc điều tra lớn trước nghi án bán độ của các cầu thủ quốc gia tại World Cup 2014. 
"Đã xuất hiện những nguồn tin Cameroon bán độ trong 3 trận đấu tại World Cup 2014. 7 cầu thủ đang bị điều tra vì nghi ngờ tham gia dàn xếp kết quả” -  đại diện LĐBĐ Cameroon tuyên bố. Thông tin trên thực sự khiến người hâm mộ bóng đá khắp thế giới bất ngờ vì World Cup là một giải đấu lớn nhất hành tinh, việc dàn xếp tỷ số là điều khó lòng chấp nhận.
 Tại World Cup 2014, tuyển Cameroon đã có một giải đấu không thể tồi tệ hơn khi thua liên tiếp 3 trận và phải ra về ngay từ vòng bảng. Đặc biệt, trong trận gặp Croatia, đội bóng nước này đã để thua 0-4 đầy bất thường, dấy lên nhiều nghi ngờ dàn xếp tỷ số.Chưa hết, trận gặp Croatia còn xuất hiện một sự cố hy hữu khác  khi hai cầu thủ Cameroon  lao vào định đánh nhau ngay trên sân, khiến "những chú sư tử" mất đoàn kết, thi đấu rời rạc và vỡ trận.
   Trước khi đến Brazil, các cầu thủ Cameroon cũng gây rắc rối khi tổ chức đình công đòi tiền thưởng từ phía chính phủ.Thật xấu hổ khi họ đã coi trọng đồng tiến hơn danh dự Tổ quốc .
  Còn đâu hình ảnh oai hùng  sư tử già bất khuất  Rogrer Milla  đáng nhớ của họ năm 1990 ?

9 nhận xét:

  1. Anh đúng là một bình luận viên sắc sảo. Giá mà anh thay vào chỗ bác nhà thơ đọc thơ con cóc hàng ngày kia thì tốt hơn cho nhà đài. :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì mình viết theo kiểu có chút tổng hợp ,so sánh kiểu amatuer không câu nệ cho nó vui vui ,Lv ơi !

      Xóa
  2. Sự phân loại đã phân hoá rõ rệt về chặng cuối. Nhưng những đội nhiều sao trong một số trận chơi chưa đúng đẳng cấp của mình và ngược lại các đội chưa vinh danh lại có nhiều bất ngờ, anh nhỉ:
    1. Brazil chơi rời rạc, tiếc cho Chilê
    2.Urugoay loại được mấy ông nhớn mà phải nhường bước trước người cùng châu lục
    3.Hà lan, Achentina may mắn hơn là chơi đúng tầm!
    Lần này Costa Rica chơi chặt chẽ và không phải dễ khuất phục

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người ta hy vọng Costa-Rica làm nên chấn động mới ,cũng như Colombia tạo ra lịch sử cho mình !

      Xóa
  3. Ko coi nhưng đọc tin của anh HHP cug4 thấy hào hứng rùi! hehe... Bà xã anh có chuẩn bị ăn tối nhẹ cho anh hong dzị?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vô tứ kết là phải coi đó ,cũng vui G ạ !

      Xóa
  4. Về chuyện này thì tớ botay...chẳng biết ý kiến gì...Chúc bạn cuối tuần thật an vui...

    Trả lờiXóa

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:

Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]