Thứ Bảy, 5 tháng 7, 2014

112.NƯỚC MẮT ĐÀN ÔNG !

Luiz an ủi James :mình đổi áo đi !


1.Đàn ông ít khi khóc nhưng khi thấy họ khóc ngon lành ,ta lại thấy bối rối hoặc xúc động không thể tả.Thất bại trước đội Đức bằng cú lẻn xuống lặng lẽ đánh đầu của hậu vệ Hummels ở phút 13 định mệnh ,những chú trống choai của Deschamps đã khóc nấc gục xuống sân khi tiếng còi kết thúc trận đấu cất lên.

 Thua về sự già rơ ,làm chủ trận đấu ,kiểm soát khu trung tuyến nên đội Pháp lép vế hơn đội Đức trong tấn công cũng như phòng thủ.Nhìn cầu thủ Đức tự tin đan bóng và sự bình tĩnh đến lạnh lùng của Thủ môn Neuer cản phá các cú sút ,nhất là cú sút cận thành của Benzemar ở phút 76 , để bóng "never" vô lưới thì sự thua kém của những cầu thủ trẻ Pháp ,có người mới lần đầu dự World cup là không bất ngờ.
  Những giọt nước mắt ấy sẽ làm cho Pogba,Cabaye,Griezmann...trưởng thành trong cuộc gặp lại ở EURO 2016 trên đấp Pháp vì cuộc làm mới của đội Gà trống Gaulois đã đi đúng hướng với cựu thủ quân nổi tiếng của mình.
 Vượt qua hai lần trước đó  có ba lần liên tiếp vào bán kết  wold cup,Đức đạt kỷ lục là đội bóng duy nhất đến nay có  lần thứ 4 liên tiếp bào bán kết word cup.
 Có vẻ xe tăng Đức đang lừng lững tiến thẳng  vào trung thâm để chiếm lĩnh sở chỉ huy ,giương cao cờ chiến thắng ở trận cuối cùng (?).

 2.Đội bóng Brasil thắng các trận vòng bảng và nhất là vòng 1/8 trong nước mắt.Người ta bỗng lo cho Neymar rơm rớm nước mắt lúc hát quốc ca,rồi càng lo tợn khi cả Neymar,Silva,Luiz ...cũng khóc ròng lúc vượt qua Chi lê từ loạt đá luân lưu đề vào tứ kết.Big Phil phải nhờ đến chuyên gia tâm lý để giải bài toán xả stress cho cả đội khi bước vào trận với Colombia.
  Trận này các cầu thủ Brasil tươi tỉnh vào trận và đôi chân đã trở lai thanh thoát như ngày nào.Khi các tiền đạo bị vây kín ,các hậu vệ lại lên tiếng trong những tình huống cố định.Đầu tiên là ngay phút thứ 7, từ tình huống đá phạt góc đầu tiên ở trận đấu, Neymar câu bóng vào và Thiago Silva đệm gối mở tỷ số. Sau đó ở phút 69, David Luiz nhân đôi cách biệt cho Brasil sau pha sút phạt ấn tượng từ khoảng cách 25m. Cú dứt điểm đưa bóng vào góc cao hạ thủ môn David Ospina. 2-0 cho Brazil.
  Đã có những giọt nước mắt khóc vì đau đớn của Neymar khi bị chấn thương phải rời sân cấp cứu.Rồi cả Brasil và nhiều cổ động viên đội áo vàng xanh khóc khi Neymar không thể đá tiếp các trận tới của World cup này.
  Khi trận đấu kết thúc ,người ta xúc động khi thấy các cầu thủ Colombia òa khóc.James khóc òa trên vai của Luiz .Nhìn cầu thủ Luiz chân thành an ủi đàn em và hai cầu thủ đổi áo cho nhau ,ta bỗng thấy bóng đá  trở nên đẹp trong một môn thể thao vua cao thượng  như thế nào ! 

 3. James Rodriguez là số 10 khá toàn diện theo nghĩa cổ điển :là thủ lĩnh khu trung tuyến,làm bóng và tự kết thúc khi có điều kiện.Loại cầu thủ đa tài như trên ngày càng ít trong bóng đá hiện đại.Ở trận này dù bị kèm chặt,nhiều lần bị chơi xấu nhưng James đã hoàn thành được nhiệm vụ của mình .Anh đã chuyền cho cầu thủ Bacca và cầu thủ này bị thủ môn Cesar phạm lỗi để Colombia được hưởng quả 11m.James đã bình tĩnh đánh lừa thủ môn xuất sắc từ đầu trận của đối phương để ghi bàn thắng thứ 6 cho mình.Chỉ còn hai trận nữa là kết thúc ngày hội bóng đá,khả năng giữ vững giải vua phá lưới của James là hiện thực.
  Mới có 22 tuổi , điển trai và có trách nhiệm với gia đình ,giỏi giang và hành xử chín chắn trên sân cỏ,hy vọng James sẽ trưởng thành và đi xa trong sự nghiếp của mình ! James  đã nhận được sự tôn trọng của đối thủ ,giọt nước mắt của anh vì thế là hành trang có ý nghĩa cho sự vươn tới  trong tương lai !

14 nhận xét:

  1. Tem zàng!
    Buồn ngủ quá đi thôi! 5 h mới chợp mắt.
    Viết hay quá! anh HHP ah!

    Trả lờiXóa
  2. [img]http://www.thongnghet.com/images/v3-thongnghet-2.gif[/ img]
    mấy thứ chơi này cũng cay cú lắm mà...

    Trả lờiXóa
  3. [img]http://www.thongnghet.com/images/v3-thongnghet-2.gif[/img]
    Mấy trò bóng bánh này cũng ăn thua va căng thẳng... không còn là giải trí nữa mà...

    Trả lờiXóa
  4. Có nhiều trò như boxing,võ tự do...còn khủng khiếp hơn chị ạ !

    Trả lờiXóa
  5. Em không xem.Nhưng đọc bài của anh cũng thấy...xiêu lòng vì nước mắt đàn ông.:)

    Trả lờiXóa
  6. em không biết anh nào là anh nào hết, chỉ toàn xem tin tức lại thui. Đọc điểm tin thì thấy bình thường , đọc bài blog của anh thì thấy có cảm xúc - chẳng hạn như chợt rùng mình nè. Nhớ lại hồi đó coi đá banh cũng khóc tức tưởi theo mấy chàng trai đẹp nì. hì hì

    Trả lờiXóa
  7. mãi tận nam mỷ xa xôi những giọt nước mắt rơi dài, quê hương ta cũng nhiều nước mắt, mà hai giọt nước mắt khác nhau, ở nơi đó người ta khóc vì lực bất tòng tâm, khóc vì không mang vinh dự về cho đất nước của họ, còn ở VN ta người ta khóc vì quả bóng ở nửa vòng thế giới mà nơi nầy tan nát nhà cửa, tiến tài khánh tận

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Âu đó cũng là hai mặt của một tấm huân chương !

      Xóa
  8. Bên lề sân cỏ đôi khi gây xúc động cho người ta rất lâu sau những được thua của trận đấu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy Hl à ,xem bóng đá ta nghiệm ra nhiều chuyện đời lắm !

      Xóa

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:

Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]