Chủ Nhật, 9 tháng 2, 2014

89.TỰ GIEO QUẺ ĐẦU NĂM



    1.Tôi rất ít đi xem  bói vì thấy trước khi phán thầy hỏi dò tỉ lệ đúng không quá 50% nên hổng tin sau đó.Chắc nhìn thấy mặt tôi bơ bơ nên thầy mất hứng  rồi tắc luôn.Một lần người bạn dẫn đến một thầy gieo quẻ rồi luận ,tôi thấy nhiều ý trúng nên chịu cách bói theo kinh dịch.
   Vô SG hổng quen ai với lại nghe nói tiền mỗi lần xem chỗ thầy giỏi trên 400k nên tự mua sách nghiên cứu rồi áp dụng cho mình .Tự gieo quẻ rồi luận giải cũng có cái hay là mỗi lần vậy lại nghiền ngẫm một quẻ sâu hơn.Đúng hay sai chỉ có mình mình biết :đúng tự khen nức nở trong lòng,sai lại an ủi mình đâu có chuyên nghiệp  mà sợ ! He he...

    2.Năm nay cũng khấn vái xin được quẻ Lôi hỏa Phong,động hào sơ cửu và cửu tam,biến quẻ Lôi địa Dự .Quẻ này còn gọi là quẻ Phong (
feng), là quẻ thứ 55 trong Kinh Dịch ,nội quái là Ly hay Hỏa () còn ngoại quái là Chấn hay Sấm  ().
   Phong không phải gió mà là to lớn.Quẻ Ly hạ là minh,quẻ Chấn thượng là động,quang minh nhưng rất hoạt bát đó là biểu trưng cho sự to lớn.Hình tượng quẻ là gương cổ dùng lại ,dẫu không bằng xưa nhưng vẫn may mắn lắm rồi.Vì thế phải nổ lực (chấn ) nhiều với tấm lòng trong sáng ,quang minh chính đại (ly) như mặt trời vậy mới hanh thông.Quẻ cũng nhắc nhở trước mọi việc phải suy xét cẩn thận ,không được tham lam vơ vào mình thì mới giữ được hòa khí với đồng sự và tránh được kết cục không tốt khi quá thịnh.
  Nói chung thế vận có thuận lợi nhưng không chủ quan,ước muốn vừa sức thì được ,không nên chuyển nghề hoặc bị rủ rê chức tước mới mà thất vọng,cũng không nên cuốn vào kiện cáo vì ban đầu có lợi cho mình nhưng sau đó ngược lại rất xấu.
  Sau khi xem chung về quẻ thì hai hào bị động -cùng ngửa hoặc  cùng sấp .quẻ trên là hào đầu Sơ cửu và Cửu tam như sau :
   Hào sơ cửu dương ứng với hào tứ cũng dương cương (có tài) như vậy là cùng cấp có chút xung khắc nếu ứng xử cương cứng,câu nệ.Tuy nhiên cả hai cùng có chủ tốt nên nếu biết cách để hòa hợp nhưng không quỵ lụy hoặc để bị lấn lướt quá mức thì mới thắng lợi.Hãy giao tiếp với người cùng ngành để tiện học hỏi và phải biết ơn nghĩa họ .Dù sao nó cũng báo hiệu qua gian nan sẽ có tương lai tốt đẹp!
   Hào cửu tam dương cương, ở trên cùng quẻ Ly là người sáng suốt, có tài; nhưng hào trên cùng ứng với nó lại bất tài (âm nhu), không giúp gì được nó; đã vậy nó còn bị hào 4 che ám, hoàn cảnh còn tệ hơn hào 2 nữa, cho nên bảo là bị tấm màn che kín mít, ban ngày mà tối như đêm, thấy được cả những vì sao nhỏ. Như vậy hào 3 như người bị gẩy cánh tay phải , nó không có lỗi vì hoàn cảnh khiến vậy.
    Điều nguy hiểm hơn là có kẻ tiểu nhân bưng bít chủ nên mình không thể làm việc lớn được,lâu dài cũng sẽ không được trọng dụng.Nhưng vì hào tam dương vị cương chính trong quẻ ly nên cần trung chính sẽ có người giúp đỡ và vượt qua hoạn nạn.Về sức khỏe cần phải kiêng cử không ăn quá độ  gây béo phì ,bệnh tật.
    Quẻ Biến sấm nổ vang trời là Vui nhưng chú ý kính cẩn ơn sâu tổ phụ giúp mình mới trọn vẹn !
   Thôi quẻ bắt được cũng hợp với hoàn cảnh về hưu rồi còn đi làm của mình,thật sự yêu nghề ,muốn giúp mọi người trong khả năng kinh nghiệm mình có  và nhất là hoạt động tăng sự giao tiếp với xã hội để chậm lão hóa !
    Hổng biết tự giải vậy có đúng không ,nhờ các anh chị blog rành vụ này chỉ giáo giùm.

     3.Mặc dù tự gieo quẻ cho mình và luận giải linh tinh nhưng rủ vợ gieo thử thì cô ta không thèm làm.Thế mới tức,đúng là "bụt chuà nhà không thiêng" !Sau nghĩ lại , thôi mình làm quá úp nồi cơm mấy tay thầy bói cũng không đặng ! he he...