Thứ Bảy, 14 tháng 6, 2014

105.ĐỔI MỚI HAY LÀ ZÌA ?

Van Persie bay
1.Brasil được may mắn trợ giúp nên thắng trận ra quân khá gọn ghẽ.Đội hình nhiều cái tên mới lạ , ngoài  Neymar,mình chỉ biết thêm Oscar và cầu thủ tóc bờm hậu vệ Luiz ,khác với mọi năm biết ít ra 5-6 cầu thủ.

  Cả đội Brasil dường như trông vào cầu thủ trẻ Neymar ,với vóc dáng mãnh khảnh ,hổng biết có  hụt hơi ở những trận cầu tới không ? Nhìn khuôn mặt căng thẳng của cậu ta khi chuẩn bị đá Penanty ,cái giật mình khi bóng chạm tay thủ môn,rồi mừng quá cỡ may sao bóng vẫn bật vào lưới  mà thấy thương làm sao ấy ! Brasil cũng không còn quyến rũ như trước ,họ cũng chạy và đá như kiểu học được ở các nước Âu châu.Coi như là sự đổi mới cần thiết ?
 Còn ông Cameroon chả thấy móng vuốt của sư tử đâu cả.Đi đá bóng mà ì xèo chuyện tiền nong với Liên đoàn của họ thì đá làm sao được,không biết trách ai bây giờ ? Chán thế !

2.Đêm hôm qua chứng kiến cái chết  Ti qui -ta ca kém hiệu quả của đương kim vô địch Tây Ban Nha.Huấn luyện viên Del Bosque nói cứng ,yên trí rồi TBN sẽ vào vòng trong.Nghe nói ông Del đề xuất Pep thay thế sau World cup này.Không biết chiến lược gia này sang Âu châu về có thay đổi chiến thuật đá đẹp nhưng lắt nhắt ,trở nên lạc hâu với bóng đá hiện đại :nhanh -mạnh-bất ngờ bây giờ không ? Chile thắng thuyết phục Úc đến 3-1,phải thay đổi ngay chiến thuật hay là zìa đó ngài mập Del ạ !
  Nhìn cú bay người đẹp như xiếc của Van Persi cảm thấy chất nghệ sĩ vẫn rần rật trong máu những người Hà lan.Cơn lốc tổng lực của họ đã điều chỉnh để bùng nổ  lúc tràn lên tấn công ,còn vẫn nén người phòng thủ chặt chẽ kiểu chắc chiu của nhiều đội bóng bây giờ .Sự thay đổi này đối với HLV Luis Van Gaal chuộng tấn công là rất uyển chuyển của một người thích làm việc nhóm.
   Thắng 5-1 của Hà lan trước Tây Ban Nha gây sốc như thắng lợi của Liên Xô 6-0 trước Hungari ở Mexico 86.Phải làm sao giữ được ngọn lửa để đừng tắt ngấm khi vào vòng trong đó, ông Van Gaal ạ !

3.Chiến thuật phòng thủ chặt nhưng phản công dàn xếp nhóm gây áp lực mạnh lên đối phương  dường như lên ngôi  tại World cup này !

8 nhận xét:

  1. Urugoay năm này chơi kém thế nhưng phải khen cái tên lạ hoắc Costa Rica ,còn Anh thua Ý chẳng quá ngạc nhiên.

    Trả lờiXóa
  2. Trái bóng nó tròn nó lăn long lóc, ta ngồi ta tán bóng cũng lăn tròn tròn. Kèo trên không trúng, kèo dưới lại thơm.
    Ngày xưa NT đóan chơi cũng hay trật vậy đó anh. Mấy nhà cái của Thu nó lần lượt lượm hết.

    Trả lờiXóa
  3. Tuỳ anh thôi, zìa thì cũng được nhưng ở thì phải thích nghi, phải thay đổi chiến thuật, mà chiến thuật, chiến lược ... nói riêng, chiến tranh nói chung là chuyện đại cục, đâu có phải nói thay đổi là được ngay đau, phải không anh Phương. Thôi Mộc zìa cho nó lành anh há!

    Trả lờiXóa
  4. Sau cú ngã ngựa quằn quại của bò tót TBN, đương kim vô địch, ối kẻ ôm mền hu hu khóc. Vốn hâm mộ đội này muội đây cũng xót lắm anh P à. Trái bóng tròn mà, ai biết được bao nhiêu kĩ thuật, kĩ xảo, đấu pháp,...vẫn không làm nên chuyện. Mong sao có cú đột biến của quốc gia nào đó như kiểu Hy lạp đăng quang năm nào thì thú vị nhỉ. Các ông lớn mà lên ngôi thì chẳng có gì là lạ.
    Bóng đá vẫn muôn đời bất ngờ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bây giờ biết nhiều thứ bỗng mất hồn nhiên thuở xưa lại thấy buồn hơn ,HL ơi !

      Xóa

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:

Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]