Thứ Tư, 18 tháng 6, 2014

106..BUỒN VUI WORLD CUP.



   1.Năm nay World cup không được háo hức chào đón và bán tán tán từ trong nhà  ra ngoài phố như mọi khi.Nước Braxin còn ốm yếu,chênh lệch giàu nghèo quá cỡ thợ mộc ,bị mấy quân sư quạt mo  dụ cũng nhảy ra đầu tư một đống tiền (đâu như 10 tỷ EURO mà sửa các sân bóng cũ là chính nhe ?) để đăng cai World cup.

    Dân nghèo bị cướp đất cũng kiện cáo ầm ầm như ở Rio de Janerio hơn 700 hộ gia đình bị dọn đi để làm đẹp mặt tiền,ở Sao Paolo dân đen bị di dời được hứa bố trí ở nhà chung cư đến nay chưa thấy gì.Nếu biết Braxin nền giáo dục bất cập,tỷ lệ trẻ sơ sinh chết yểu nhiều  ...thì mới thấy sự phung phí tiền của  người dân là một tội ác .Cái tiêu pha vung tay quá trán này thật sự chỉ làm giàu cho quan tham và mấy ông FIFA hốt bạc.Cứ nghĩ đến chi phí hơn 90 triệu USD (gần 2 tỷ VND) cho buổi lễ khai mạc tầm thường mà xót cho người dân khốn khổ nơi này .Nghe nói người dân biểu tình còn bị đàn áp nữa thì làm sao ở đó có vũ hội Samba một cách thật sự sôi nổi được ?
 May cho VN ta dừng lại ASIAD 18 ,chứ nếu tổ chức cũng buồn thảm ,vắng như chùa Bà Đanh là cái chắc !

2.FIFA làm xùm chuyện bê bối tham nhũng,dàn xếp đăng cai và nghe nói cả việc bốc xăm xếp bảng và bố trí trọng tài.Vậy nên việc trọng tài bênh nước chủ nhà như ông trọng tài người Nhật cho Braxin hưởng quả Penaty trong trận ra quân có gì lạ? Bởi vậy các đội yếu hoặc trước đây các đội trong phe XHCN bị chèn ép cũng là chuyện thường.HLV mấy đội như Đức ,Mexico bóng gió sợ trọng tài thì tình hình các trận vừa qua có vẻ êm hơn .Hóa ra các ông ấy cũng "mềm nắn rắn buông " thôi . Nhớ lại ,mấy năm trước đội bóng của ta cũng bị xử ép trước mũi, mấy quan chức thể thao lờ khờ để họ bố trí trọng tài bất lợi ngay trên sân nhà mà tức không thể tả.Phải giàu mạnh chớ nghèo quá người ta khinh cho ,ở cấp quốc gia lại càng phải thế ;còn không phải thì phải thật sự mạnh đá hay mọi nhẽ ,thế thôi !

3.Đã qua lượt đá đầu,hầu hết các trận đều thắng với tỷ số cao ,hơn 3 bàn/trận,chỉ có một trận hòa không bàn thắng.Các chiến thuật bóng đá đã dung hòa ,cân bằng giữa công và thủ ,trong đó vẫn trở lại  cái thời vô tư của bóng đá  là cứ phải có bàn thắng mới sướng ! Những đội nào bảo thủ không chịu thay đổi nhân sự và chiến thuật đều nhận những thất bại ê chề như Tây Ban Nha,Anh hoặc Bô Đồ Nha...
 World cup này đã có một số bất ngờ  ,có 2 đội (trong sô 5 cặp  tỷ số 2-1) lội ngược dòng thành công.Hai ông hàng xóm trên bán đảo Iberia thua vỡ mặt do già nua,thiếu động lực hoặc thiếu sức mạnh đồng đội.Các đội bóng châu Mỹ vẫn đầy sức mạnh ,trừ Urugoay  thua không ngờ hoặc Ecuador vỗn không mạnh lắm .Các đội bóng châu Phi yếu hẵn đi do thiếu tính kỹ luật ,học mãi  tính chuyên nghiệp vẫn  không thuộc bài !Các đội châu Á có tiến bộ nhưng chắc chẳng đi xa được.
 Một World cup buồn nhiều hơn vui chăng ?

9 nhận xét:

  1. 1. Từ việc đăng cai của Brazil mà thấy VN xin không đăng cai ASIAD 18 thật sáng suốt!
    2.Việc lùm xùm của ban tổ chức, của trọng tài...là chuyện muôn thuở của thể thao,kể cả tinh vi hay lộ liễu. Thế nên để dành niềm tin vào phía sau của từng kết quả!
    3.Đã từng xuất hiện một Cameroon trong một mùa Word cup gây ngạc nhiên các fan hâm mộ . Chắc chắn, những ông lớn già nua, thủ cựu sẽ xuất hiện những lối chơi biến tấu, xuất thần của một đội nào đó ở xứ sở nào đó , bất ngờ còn lăn theo trái bóng mà !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hy vọng sẽ có nhiều bất ngờ như TBN rơi ngay vòng loại,Cameroon thua tan tác sáng nay vậy !

      Xóa
  2. chỉ mong sau mùa world cup VN không có ai nhảy lầu nửa là một mùa world cup thành công đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy ,thật đau lòng với hậu quả nạn cá độ bóng đá ngày càng tăng !

      Xóa
  3. Nay em sang đây xem tổng hợp bóng đá World cup 2014 nhé !
    Chúc anh nhiều sức khõe ....để thức khuya.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em ,không xem thì tiếc mà xem hết thì đuối ,em ạ !

      Xóa

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:

Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]