Thứ Tư, 4 tháng 6, 2014

101.MUA TIN


 
Tranh : NET


1.Tin cho hay, Ban nội chính Tỉnh ủy Lâm đồng ngày 3/6 2014 đã công bố các quy định mua tin từ các cá nhân ,tổ chức nhằm phục vụ cho công tác phòng chống tham nhũng.Theo đó người bán tin liên quan tới các hành vi tham nhũng sẽ được giữ bí mật thông tin cá nhân  và sau khi xác nhận giá trị nguồn tin sẽ được mua  với giá từ 500.000 đ đế 10.000.000 đ/tin.

  Đây có thể là bước đột phá trong tư duy và cách làm của một cơ quan tham mưu cho Đảng trong việc thực thi công cuộc chống tham nhũng quá ư khó khăn ở nước ta.Việc chống tham nhũng nếu được cam kết nghiêm túc từ lãnh đạo , quyết tâm nỗ lực từ các cấp thừa hành và biết dựa vào nhân dân thì không có lý do gì không được.
  Quy luật có cầu sẽ có cung ,chắc chắn Ban nội chính các cấp sẽ mua được những tin ngày càng nhiều và có giá trị.Vấn đề là đã mua thì phải xử lý sao cho có hiệu quả ,tức có lời .Nếu không thì lại lãng phí tiền của Nhà nước.Đồng thời người xác định giá trị tin cũng phải giỏi ,tinh nhạy mới mua đúng giá của tin đượcc để đừng làm phiền lòng người bán.Dĩ nhiên mức giá đưa ra trên đây mới chỉ là thở nghiệm ban đầu ,sau này thực tiễn sẽ mách bảo ta cách điều chỉnh thích hợp để khuyến khích ,mở rộng nguồn tin.

  2.Bất cứ hàng hóa gì cũng có gía trị của nó và phải bỏ tiền ra mua mới quý được.Nhớ hình như  khi ta mới phát triển ngành truyền hình ,hãng tin CNN của tiệu phú Ted Turner đã bán cho các chảo Parabol thu hình từ vệ tinh với giá tượng trưng 1 USD.Hồi đầu nghĩ các ông Tư bản này vẽ vời lắm chuyện nhưng sau này mới thấy họ có lý trong việc trân trọng tài sản làm ra và cả cách kiểm soát quản lý tài chính nghiêm túc  nữa.Trong thế giới Tư bản cái gì cũng có thể mua bán được : nợ nần ,lỗ lã mất khả năng trả nợ của doanh nghiệp;quyền xả thải ;các sản phẩm phái sinh tài chính ...
  Người dân có trách nhiệm với đất nước ,không chấp nhận bất công đâu phải chọn mục tiêu là bán tin để lấy tiền nhưng ta cần đối xử trân trọng với công sức ,sự khốn khổ vì stress và cả bình yên hạnh phúc riêng tư của họ  vì dám chọc vào những kẻ có quyền sinh quyền sát.Cao hơn hết là phải có trách nhiệm bảo vệ sinh mạng,cuộc sống bình thường của họ và xử lý có kết quả nguồn tin họ mang đến !

 3.Tham nhũng là căn bệnh ung thư hủy hoại cơ thể đất nước cần phải cắt bỏ càng sớm càng tốt.Người ta có quyền nghĩ rằng chính bọn người này đã nhắm mắt vì lợi ích nhóm để câu kết với các doanh nghiệp Tàu dễ chi tiền đen rất bạo , chọn trên 90% nhà thầu TQ trong các dự án Nhiệt điện ,khoáng sản ,đường sá ... Để đất nước suy yếu bởi sự đục khoét bên trong và phá hoại bên ngoài là một trọng tội với người dân yêu nước và Tiên tổ !
 Phải tìm ra các giải pháp để nghiêm trị những bọn hại nước hại dân này tới cùng.Hoan hô sáng kiến của Ban nội chính tỉnh ủy Lâm đồng !Phải vậy chứ !
 

24 nhận xét:

  1. Giáo chưa có lạc quan lắm đâu anh HHP à! Mấy tay tham nhũng là giỏi luồn lách và mua chuộc lắm! Coi chừng chúng mua luôn cả bộ phận xử lý tin thì khốn!

    Trả lờiXóa
  2. "Coi chừng chúng mua luôn cả bộ phận xử lý tin thì khốn!"
    Em đồng ý với ý kiến này của chị Giaolang. Vấn đề là mua tin được rồi, có cái gì "giữ" được tin đó không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ ,mà quả đánh úp này thì còn nhanh lộ diện ,dễ chết hơn không biết chừng !

      Xóa
  3. Rất hoan hô và ủng hộ chủ trương quá tốt này. Nhưng NTcũng nghi ngờ lẳm. Không phải mất niềm tin nhưng cứ để thời gian trả lời cái gì là cái gì và cải gì ta đúng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một cơ quan ngon lành của Đảng mà còn không ai tin nữa thì biết tin vào cái gì đây ?

      Xóa
  4. Nghe thế,nhưng không biết làm thế nào....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì phải chờ các ổng làm đã xem sao .Q ơi !

      Xóa
  5. Chỉ sợ mấy ông mua tin lại là đồ đề trung thành cho bọn Tham nhũng thì hết đường sống! Chả lẽ DIỀU HÂU lại đẻ CHIM BỒ CÂU và nuôi nấng nó? Đến lúc thanh quyết toán... không có hóa đơn chứng từ... TOI!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Rằng hay thì thật là hay /Nghe ra không biết đắng cay thế nào " - Nghe lại xót hơn chị ạ !

      Xóa

  6. Khi pháp luật còn bị chồng chéo ở các cấp, khi mọi thông tin không được bạch hóa và quan trọng nhất là sự bảo mật thông tin, bảo vệ người tố cáo...
    Mặt khác nữa là sự nhiễu loạn thông tin đòi hỏi phải có một cơ quan chức năng đủ khả năng lọc thông tin đó và đánh giá khách quan...

    Thêm nữa, luật nào quy định như thế? Ban nội chính tỉnh ủy Lâm Đồng to gan nhở.
    Một ngàn năm trước Đinh bộ Lĩnh đã phải dẹp loạn 12 sứ quân. He he.

    K6LS.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh nói đúng về sự lộn xộn không giống ai trong quản lý nhà nước ,xã hội của ta .Cơ chế mua bán tin này nếu thấy tốt ,ta ban hành quy chế phù hợp luật chắc không sao ,anh ạ !

      Xóa
  7. Xem tất cả các bình luận phía trên, có thể thấy là đa số thích cái tin này, nhưng hầu như chẳng ai tin là ta có thể làm được. Vậy, muốn thực hiện được ý tưởng "mua tin", đầu tiên là các bác phải làm sao để lấy lại lòng tin - vốn đã cạn kiệt - đã!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là lòng tin một khi đã mất phải trả giá vậy đó !

      Xóa
  8. Lâu rồi, em ghé thăm anh. Anh luôn vui và bình an nhé!

    Trả lờiXóa
  9. không biết dự án mua tin tham nhũng nầy có bị chết yểu không đây, hãy đợi đã anh, nghi quá, vì ở ta thường là nói một đàng làm một nẻo mà!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì mình hay bị mừng hụt vì mấy vụ này rồi nhưng không biết lấy gì để AQ nên cứ phải vậy ,Mộc ơi!

      Xóa
  10. Đã kinh nghiệm của hai nhà báo rồi, một cái bẩy chết người. chúc anh buổi chiều an vui anh nhé.

    Trả lờiXóa
  11. Mua tin của tỉnh A và bán cho tỉnh B thì có lẽ hơi tàm tạm anh ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mua bán kiểu này các bác sợ chết
      khiếp luôn .

      Xóa

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:

Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]