Thứ Sáu, 30 tháng 5, 2014

100.TÀU TQ : CHÓ CĂNG HẾT XÍCH NHƯ CHÓ ĐIÊN !

  
Tác phẩm nằm trong bộ ba “Sắc thái Ngoại giao Việt Nam- The Diplomacy of Vietnam”

1.Từ hôm Tàu cắm giàn khoan HD981 chình ình vào vùng biển của ta,cả nhà tôi ai cũng theo dõi và bình luận hàng ngày về tình hình Biển Đông.Vợ tôi cập nhật tin tức nhanh nhạy và đầy đủ nhất ,cứ   chiều đi làm vừa bước vào nhà là tôi được vợ điểm tin , từ Thủ tướng rất đanh thép với không đổi chủ quyền lấy hữu nghị viễn vông đến các chân dài thi hoa hậu xứ ta mong dỡ giàn khoan đi để đất nước em "xinh đẹp " hơn ...

    Con bé đi học về thắc mắc ,tại sao người Hoa lại đưa vào dân tộc thiểu số VN để thi công thêm  1,5 điểm rất phi lý vì phần lớn họ giàu có lại ở các đô thị nhộn nhịp ? Tôi nhớ thầy Quản lý  kinh tế dạy một câu ,lòng tốt đặt không đúng chỗ sẽ trở thành kẻ hào phóng.Có lẽ các bác nhà ta muốn vơ vào, để biến số Hoa kiều này thành một dân tộc VN nhằm hòa tan họ vào khối Đại đoàn kết toàn dân chăng ?Tôi không tin điều đó lắm vì thiểu số là khi họ ở nước ta chứ trên thế giới họ có mặt khắp nơi ,nếu không xác  định rõ sẽ rất  nhập nhằng trong quản lý .Nên nhớ Tàu cộng không bao giờ thả "núm ruột"  đội quân thứ 5 này của mình.Tôi nghe Tàu sẵn sàng chi tiền  trả cho nhiều Hội này nọ các lưu học sinh từng học tập TQ mà họ gọi là ngoại giao nhân dân .Các bác chú ý khi tham gia các Hội này cũng cẩn thận  kẻo mắc mưu để bọn Tàu lợi dụng chui sâu vào lung lạc nội bộ ta .
 Từ hôm Tàu di chuyển giàn khoan đến vị trí mới ,tàu bè bảo vệ giàn khoan của chúng càng hung hăn tợn.Tàu chúng bao vây đâm Tàu chấp pháp của ta,gài thế gây xung đột ,vô đạo đức khi đâm chìm tào cá ngư dân VN .Một nhà báo quốc tế CNN đã ví chúng như " chó căng hết xích "chờ thả ra là chồm lên như lũ chó điên thật thú vị ,đầy hình ảnh bần tiện .Nhưng lũ chó dù có hung hăng ,điên đến mấy con người cũng trị được và khi chúng chết ,người ta đều gọi khinh bỉ là :chó chết ! Ha ha...

   2.Cái gì đến cũng phải đến ,trong họa có phúc,tôi tin là vận nước ta vẫn cường thịnh vì đã hùng cứ dãi đất phương Nam chói chang nắng gió, thuận phong thủy từ hàng ngàn năm nay bên lão hàng xóm tham lam ác độc chứ đâu phải mới đây ?
  Cái giàn khoan lù lù ở đó như đặt nước ta và các vị lãnh đạo vào thế chân tường. Nguy hiểm nhất trong quan hệ với các nước là không xác định được đâu là bạn đâu là thù nên chiến lược Kinh tế ,an ninh quốc phòng  rồi ngoại giao đề ra cũng lờ mờ ,lan man ,khó mà bứt phá đi lên được.Thôi nhé ,từ đây cũng xem lại kẻ thù truyền kiếp này mà cảnh giác ,qua lại cho phải đạo chớ không nên ngồi chén chú chén anh với nó mà có ngày "há miệng mắc quai "!Đồng chí ,4 tốt ,16 chữ vàng vứt vào sọt rác đừng có day dứt làm gì vì chút mặn nồng buổi ban đầu thơ ngây XHCN đã bị bội phản lâu rồi.Nói một đường làm một nẻo,"viễn giao cận công " là chủ trương nhất quán của bè lũ bá quyền  TQ không được mơ hồ.Từ đây cũng không phải ấp úng gọi "tàu lạ ",gọi đích danh lũ người tàn ác khủng bố ngư dân ta trên vùng biển do mình làm chủ.Từ đây chẳng phải thầm thầm thì thì nghe yêu sách của họ để tự vác đá ghè chân mình,ngậm miệng lại để giữ tình hữu nghị khi không dám vinh danh các chiến tích chống quân TQ xâm lược năm 1979 và nghe họ vu khống là ta vô ơn nên họ tự vệ "dạy cho một bài học "."Cháy nhà mới ra mặt chuột",những tay lăm le bán nước cầu vinh sẽ tịt ngòi trước khí thế hừng hực yêu nước của người Việt khắp nơi trên thế giới.Lòng yêu nước đã nối kết người Việt khắp nơi gác lại những bất đồng để hòa giải hòa hợp ,hướng về Tổ quốc đấu tranh chống kẻ thù chung vì "độc lập tự do" vô giá . Kẻ thù phương Bắc hung hăng ,ỷ thế nước lớn của mình thương đe dọa dùng vũ lực xâm chiếm nước ta .Do đánh giá thấp ý chí tự vệ mãnh liệt của người Việt Nam  nên kết cục đều thất bại thảm hại .Hỡi những kẻ ngông cuồng ở Trung Nam Hải  hãy nhớ lấy những bài học lịch sử "đằng giang tự cổ huyết do hồng " mà đất nước Việt Nam nhỏ bé nhưng kiên cường dành cho các ngươi !

  3. Ừ thì công thư của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng bị tụi Tàu ranh ma gài đưa hai quần đảo HS,TS vào trong tuyên bố chủ quyền 12 hải lý các đảo mà  ký , cứ công khai đi để cả thế giới biết cái trò cả vú lấp miệng em của họ xem sao.Thực ra công thư chỉ mang tính xã giao trong quan hệ giữa hai nước VN-TQ trong thời điểm mà TQ yếu thế trên trường quốc tế vì chưa thế được chân Thường trực HĐBA của Đài loan,trong đó chỉ khéo léo công nhận tuyên bố chủ quyền trên vùng biển quanh 12 hải lý của các đảo chứ không hề nói gì đến đảo HS-TS cả.Đến mua cái nhà rách người ta cũng phải nêu đích danh ,xác đinh tứ cận ;còn đàng này là cả hòn đảo to trà bá là "toàn vẹn lãnh thổ " được các bên cam kết nêu trong Hiệp định Genevè 1954  có Tàu tham dự  và sau này cả trong HĐ Paris 1973 mà cả thế giới đều biết.Việc hứa hẹn mua bán đổi cho dù là một cái xe cũng có văn bằng công chứng những đây là một phần lãnh thổ :nó phải được đại diện của hai nước (được phê chuẩn của Quốc hội ?) hoặc có các nước chứng kiến mới có giá trị chứ ?Làm gì có kiểu lén lút ,lừa đảo như cái thời Pháp thuộc khi người nông dân không biết chữ bị bọn chúa đất ép lăn tay điểm chỉ vào văn bằng bán đất mình mà không hay biết gì ?Thế giới văn mình tồn tại trên cơ sở luật pháp ,mọi quan hệ phải bình đẳng trên cơ sở tự nguyện . Ngay một di chúc mà người viết ra bị ép buộc hoặc tâm trí không bình thường khi ra tòa bị tuyên vô hiệu nữa là?
 Việc trưng công thư của cố Thủ tướng PVĐ ra là cái cớ để Tàu lấp liếm hành động ăn cướp của mình và gây mâu thuẫn của nhân dân với ĐCS "bán nước " ; như kiểu con nít dứ nắm đấm trước sát mặt người ta mà người ta đụng là lu loa gây chuyện.
 Hoàng Sa ,Trường Sa được nước ta chiếm hữu và quản lý phần lớn (không phải là toàn bộ-giờ mới biết ) liên tục trong thời gian dài nhiều thế kỷ được thế giới công nhận thì không lý gì mà TQ nhảy vào cướp được.Thế giới ngày nay có luật pháp ,chọn sự công bằng và ý nguyện của người dân nên không có chuyện dùng vũ lực để xâm chiếm nước khác dễ dàng được.
  Việc đặt giàn khoan 981 của TQ vào sâu trong lãnh hải VN  là hành động như thời dã man không xứng với vai trò của một nước lớn có trách nhiệm trong thế giới văn mình !Lịch sứ thế giới cho thấy nhiều Đế chế hùng mạnh đã điêu tàn vì tham vọng bá chủ lãnh thổ của mình.Các "con trời" của Trung Nam Hải hãy biết mà dừng lại khi chưa muộn,kẻ thù chính tàn hại các người chính là tự bản thân các ngươi đó !

 

18 nhận xét:

  1. Trong hoạ có phúc. Em đang hi vọng vào điều đó!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cùng hi vọng với chị OM.

      Xóa
    2. Giá mà ta đừng lạc quan sớm "đất nước từ đây vĩnh viễn sạch bóng quân thù " !

      Xóa
    3. bạn ko thể nói như vậy được

      Xóa
  2. Nhất trí với những quan điểm của nhà bác!
    Lời phát biểu của Thủ tướng :không đánh đổi chủ quyền Tổ quốc lấy tình hữu nghị viển vông - quá chuẩn luôn! Và phải nói thêm, là ngay cả cạnh cái loại láng giềng tham lam, tàn bạo đó thì láng giềng của nó cũng gây sốc cho mình lắm. Liên bang xô viết, những tưởng chỉ bị Gorbacchyov làm tan rã giờ không biết liên bang Nga sẽ về đâu dưới thời Putin bắt tay Tàu?
    Các anh nhà mình vẫn không tránh khỏi tâm lí nhược tiểu nên cứ hễ há miệng là mắc quai.
    Giờ cứ tin vào chân lí cuối cùng thuộc về chính nghĩa. Tổ đại bàng này không thể bị rỉa thêm chút nào nữa. VN rồi sẽ yên bình!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vấn đề là đoàn kết nhất trí cả dân tộc ,loại những tay ba phải ra khỏi đội ngũ !

      Xóa
  3. Lòng tốt nào cũng có giới hạn, vượt quá giới hạn thì đổ vở ngay. chúc anh chiều chúa nhật vui vẻ bình yên

    Trả lờiXóa
  4. Bài viết của anh rất hay và rất thực. Nhà nước ta cần rõ ràng mọi thứ. Đừng gây hấn nhưng cũng đừng quá nhu mì. Giàu vì bạn, sang nhờ vợ, nhưng coi chừng mất vợ vì bạn.
    4 ngàn năm, đã mất 1 ngàn năm vì hàng xóm thì không thể nói hàng xóm đó là bạn được. Chính danh hắn là kẻ thù truyền kiếp của dân tộc - nhìn thế mới bảo vệ được mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ phải thủ sẵn dao khi lại gần anh này cho nó chắc ! He he...

      Xóa
  5. Bài anh viết hay quá ! Đọc bài anh HL mới ngộ ra được nhiều điều mà lâu rồi mình không biết .Cám ơn anh đã khơi dậy lòng yêu nước của rất nhiều con dân Việt Nam.! Chúc anh vui khỏe.

    Trả lờiXóa
  6. Giáo cũng thấy thương bác Phạm văn Đồng đã bị dư luận lên án chỉ vì một công thư. Có ai bán một phần đất đai lãnh thổ chỉ với một công thư kia chứ? Vậy mà cũng có nhiều người tin lắm anh à! Hy vọng chúng sẽ rút trong tháng 6 này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiều người nghe vì lo cho đất nước nhưng có một số người lại lợi dụng để có những âm mưu khác ,G ơi ! Giờ thì tình hình thuận lợi hơn khi hầu hết mọi người đều hướng về Tổ quốc !

      Xóa
  7. Nói chung là cả tháng nay, bất cứ ai là người việt, dù sinh sống ở đâu, cũng chỉ quan tâm vấn đề cái giàn khoan lựu đạn nì thôi anh ui. Không đợi tới bây giờ, dân mình hãi 2 từ " Trung Quốc ' lắm rồi . Hàng TQ đoàn hàng đểu, chồng TQ toàn ...xi-cà-que... Chỉ có các bác trên ấy là tin TQ thui. Hy vọng, kịch hạ màn, thì...
    Mà em thích bác Dũng nói câu ấy hay cực anh ạ.

    Trả lờiXóa
  8. Khổ là vầy nữa nè:
    "Các bản đồ và sách giáo khoa chính thức của Việt Nam đều thừa nhận rất rõ ràng hai Quần đảo Tây Sa và Nam Sa là lãnh thổ Trung Quốc. Chẳng hạn, Bản đồ Thế giới do Phòng Bản đồ thuộc bộ Tổng Tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam đánh dấu hai Quần đảo Tây Sa và Nam Sa bằng tên tiếng Trung và chú thích trong dấu ngoặc hai quần đảo này thuộc về Trung Quốc. Tập bản đồ Thế giới do Cục Đo đạc và Bản đồ trực thuộc Phủ Thủ tướng Việt Nam cũng đánh dấu hai Quần đảo Tây Sa và Nam Sa bằng tên tiếng Trung. Một trường hợp khác, bài học tựa đề "Nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa" trong sách giáo khoa địa lý dành cho học sinh lớp 9 do Nhà xuất bản Giáo dục xuất bản vào năm 1974 viết một đoạn như sau: "Chuỗi quần đảo từ Quần đảo Nam sa và Tây Sa đến Đảo Hải Nam, Đảo Đài Loan, Quần đảo Bành Hồ và Quần đảo Chu San... hình dạng như cây cung và tạo thành một Vạn Lý Tường Thành bảo vệ đại lục Trung Quốc."

    http://namrom64a.blogspot.de/2014/05/ung-goi-viet-nam-cong-hoa-la-nguy-nua.html#more

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy là khổ thật đấy ! Ngay cả tài liệu của bác Lưu Văn Lợi viết nói năm 1965 khi máy bay đanh phá MB,ta cũng No HS .Bọn Tàu thả con săn sắt Bạch Long Vĩ (trả cho ta) đề đớp con cá HS-TS lớn hơn.Thật đau nhưng phải có cách lấy lại chứ ?

      Xóa

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:

Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]