Thứ Hai, 23 tháng 6, 2014

107.BÓNG ĐÁ :ĐỪNG ĐÙA VỚI ĐỘI NHỎ ?

COSTA-RICA :Bước qua lưỡi hái tử thần.
1.World cup mới bược qua lượt thứ 2 vòng loại mà đã nóng lên từng ngày với nhiều bất ngờ.Nhiều đội bóng nhỏ tưởng như lót đường đã vùng lên mạnh mẽ ,với trái tim quả cảm đã đưa tiễn các đội bóng lớn xách vali về nước.
  Khi xem các đội bóng nhỏ ghi bàn trước từ rất sớm ,ta vừa vui vừa lo .Nhìn thấy họ ôm nhau chia vui ,ta chạnh lòng thương  họ đã đưa ra lời thách thức kẻ mạnh  để  rồi phần lớn thua ngược đau đớn như Angeria trước Bỉ (1-2)hay Nhật trước Bờ biển Ngà (1-2) lượt trận đầu.
  Thế mà khi vào lượt trận thưa 2 , nhiều đội đã tấn công không ngừng khi dẫn bàn ,đã làm các đội bóng lớn hoảng loạn và thua tức tưởi như Chi lê thắng Tây Ban Nha 2-0  không tưởng.Rồi Costa -Rica lần lượt thắng tưng bừng Urugoay (3-1) và thắng oanh liệt  Ý (1-0).Việc vượt nhanh chóng vòng loại của Costa -Rica làm người ta ngỡ ngàng ,mới nãy sinh nghi ngờ ,đưa ra quyết định thử đô-ping tới 7 cầu thủ ,trong khi thông thường chỉ thử tối đa 3 người mỗi đội .

    2.Trong 6 đội sớm vào vòng hai có 4  đội châu Mỹ (Costa-Rica,Chi lê ,Colombia,Argentina)."Địa lợi"thời tiết Nam Mỹ đã ưu ái các đội bóng này so với các châu lục khác.
 Các đội bóng lớn chia tay sớm là Tây Ban Nha và Anh.Không thể biện minh cho sự bảo thủ ,hèn nhát của đội cựu vô địch cũng như sự chạy theo ảo ảnh tiền bạc của giải ngoại hang Anh đã thui chột các tài năng trẻ của quê hương khai sinh ra luật chơi môn túc cầu này.
 Các đội Bồ Đồ Nha ,Ý run rẩy trước lượt đấu cuối.Các đội Braxin,Đức cũng chưa phải thật sự hùng mạnh,muốn thắng ai thì thắng được.
  Trừ Cameroon bê bối,Ghana vùng lên hụt hơi ,các đội bóng khác của châu Phi (Angeria,Nigeria,Bờ Biển Ngà ) kịp trở lại đường đua làm cho lượt trận cuối trở nên hấp dẫn hơn.Đó là cá đội  đầy vẫn sức mạnh hoang dã  nhưng có tổ chức hơn trong dàn xếp tấn công hoặc phòng thủ.Bước thụt lùi từ năm 2006 của các độ bóng châu Phi dường như đã dừng lại và phân hóa rõ nét hơn.

3. Đêm nay bắt đầu lượt cuối của vòng loại ,hy vọng có nhiều hấp dẫn bất ngờ mang lại .
  Thật buồn khi cầu thủ Raul Albiol của Tây Ban Nha thể hiện quyết tâm đá trân cuối với Úc nghiêm túc , mỉa mai không như trận giao hữu với Việt Nam.Một giấc mơ World cup mãi xa vời với một đất nước 90 triệu dân có sự cuồng nhiệt cùng bóng đá không thua dân ghiền bóng đá của nước nào trên thế giới !

5 nhận xét:

  1. Em không xem bóng đá nên không biết gì. Hì.
    Thỉnh thoảng ghé qua anh để nắm bắt tình tình "trái bóng tròn" vậy.
    Hôm nọ em xem mỗi 2 phút cuối cùng trận Mỹ bị hòa (hòa đội nào em quên rồi). Thấy nỗi buồn đến nghệt ra của họ mà thương.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ ,nhiều khi bóng đá làm những người đàn ông khôc tồ tồ ,khiến người ta buồn cười quá ,phải ko?

      Xóa
  2. oh! anh cả cập nhạt lkliên tục nhỉ! chúc anh ..ko phải..khóc tồ tồ trong suốt mùa bóng năm nay nhé!

    Trả lờiXóa

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:

Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]