Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

104.WORLD CUP KHAI MẠC :DỰ ĐOÁN 16 ĐỘI VÀO NỐC -AO !


Sẵn sàng tại nhà thôi !
1.Chỉ còn một ngày nữa là đến ngày hội bóng đá trên hành tinh mà không khí có vẻ lạnh nhạt ,kể cả ở cơ quan ra đến ngoài phố.Ở nhà năm nay thêm một thành viên là cô út thành tổ ba người ,đủ sức gây ồn ào cả căn hộ được đóng cửa kín mít. He he...
 Vụ giàn khoan 981 tạm gác lại ,chẳng thấy gì tiến triển.Vợ bảo ,kiện cáo hay đánh mẹ nó cho rồi ,lờn vờn rồi nó ì ra đó chịu thua à ? Không manh động rơi vào bẩy của nó à !Nhưng cũng đừng nhu nhược quá , kiểu  tao đếch thèm đánh mày bẩn tay nhưng tim đập chân run kẻo nó làm già nghe !

2.World cup năm 1978 mới lờ mờ biết đến bóng đá Thế giới qua đội bóng Ba lan (vì trong phe XHCN)  ,thắng Brasil  đứng 3 TG năm 1974 qua bình luận viên Đình Khải-Hoài Sơn trên Radio.Lúc này đang thực tập tại Nhà máy Dệt Hòa Thọ,đứng bên cầu Cẩm lệ nghe tiếng bình luận viên Hoài Sơn phấn khích khen nức nở trung phong hói đầu Lato (vua phá lưới World 74)dẫn bóng tấn công ghi bàn vào lưới Brasil .Sau đó đội Balan bị loại ở  vòng 2 , coi như hết nghe bình luận nữa vì toàn bọn Tư bản nghe làm chi ? He he...
  World cup năm 1982 đã biết đến bóng đá qua các đôi dép nhựa tái sinh đen thui có hình ESPANA82 với ký tự N có cái mũ lượn sóng trên đầu.Tin nhanh bóng đá được  nhiều tờ báo xuất bản ,chiều chiều chạy xuống sạp báo gần SVĐ Chi Lăng mua  nghiền ngẫm.Đội bóng Ba lan cũng được ưu ái với Lato,Boniek tiến thẳng một mạch vào bán kết mới thua Ý ,tiếc ơi là tiếc.Lúc này đã biết đến bộ ba Zico-Falco-Socrates của Brasil và Platini-Tigana-Giresse của Pháp.Bình luận trên Radio vẫn cuốn hút không cưỡng nỗi.
   Lúc học ở trường ĐH ,thầy giáo mỉa mai Tư bản mua bán cả con người ,như cầu thủ bóng đá giá hàng triệu USD ,bằng số vàng mua đúc tượng y người thật của họ,vô lý vô lý quá (?) .Năm đó Paolo Rossi vừa ra tù được gọi vào đội tuyển Ý giành cup vô địch và đạt luôn giải vua phá lưới ,thật không hiểu nổi bọn Tư bản dễ dãi quá !
  World cup 1986 với chiếc mũ rộng vành Mêhicô và trái ớt đỏ đã xuất hiện ở nhiều cửa hàng cửa hiệu.Đội bóng Liên xô bay của Lobanovski với QBV Belanov được kỳ vọng đã thắng như chẻ tre vòng đầu ,sau đó hụt hơi làm mọi người tiu ngỉu.Năm này được xem ké Truyền hình qua vệ tinh của Nga ,mọi người tụ tập xem nhờ Ti Vi vui như hội.Lần đầu biết phân tích chiến thuật bóng đá,bình loạn lung tung ,thức đêm ngủ ké nhà gần cơ quan có Ti vi chờ coi các trận bóng đá hay.Ấn tượng với cảnh nhiều cầu thủ tên tuổi đá hỏng Penanty,xúc cảm khi Platini thẩn thờ trước đó đã chạy lại ôm chầm  chia vui cùng cầu thủ Fernandex ghi bàn để Pháp thắng Brasil ,vào bán kết.
 Lần đầu thấy được màn biểu diễn ngoạn mục  với trái bóng và nụ cười rạng rỡ của Maradona khi giương cao chiếc cup vô địch.
 Đến các kỳ World cup sau thì nhà nhà đã có Tivi (sau đó màu) nên xem thoải mái đêm ngày nhưng nhớ nhất cái khóc của Maradona năm 1990 khi nhận giải bạc,khoái Roberto Baggio với mái tóc bờm ngựa chạy nhỏng nhỏng nổi bật trên sân năm 1994,xót xa khi Beckham bị đuỏi ra sân do đá nguội và bàn thắng vàng đâu tiên của Blanc năm 1998,thích thú khi Hàn quốc thắng Ý 2-1 vào tứ kết rồi tới bán kết mới chịu thua  năm 2002,ngỡ ngàng  cú thiết đầu công của Zidane với Matarazzi năm 2006,nghe tiếng kèn vuvuzela điếc tai trên các sân bóng ở Nam phi năm 2010.

3.Bóng sắp lăn nên cũng phải dự đoán các đội vào vòng nốc -ao chứ ? Cũng dựa vào thành tích trong quá khứ,thêm những đội phá bĩnh và cảm tính của riêng mình ,hổng ai đóng thuế dự đoán cả nên ngán gì mà không phán ?
Bảng A:Brasil-Cameroon.Brasil khỏi bàn,Cameroon vì nhớ Roger Milla và thích khí thế hừng hực của "những chú sư tử bất khuất ".
Bảng B:Tây Ban Nha- Hà lan.Còn ai zô ?
Bảng C:Colombia-Bờ Biển Ngà.Colombia mạnh ,Bờ Biển Ngà ủng hộ Drogba cười rất dễ thương và "ông già " Toure .He he...
Bảng D:Urugoay-Ý .Hết ý ! Anh thì không thích cái ông lùn Rooney lắm trò,Costa Rica  thì mới quá. 
Bảng E:Pháp-Ecuador.Thụy sĩ cũng có vài nhân tố mới nhưng có lẽ còn phập phù.
Bảng F: Argentina-Nigeria.Không hiểu sao tôi rất có cảm tình với sự cố gắng hết mình của "những chú  siêu đại bàng  " xanh Nigeria ?
Bảng G: Bồ Đồ Nha- Đức .Cũng thích Ghana nhưng đã có mấy ông châu Phi na ná trên là đủ rồi.
Bảng H:Bỉ-Hàn Quốc.Cũng thấy ông Nga với huấn luyên trả lương cao nhất thế giới có khả năng nhưng chả thích ông tùy hứng này .Ủng hộ ông Hàn Quốc châu Á cái cho vui ! He he...
 Chúc bà con một mùa World cup tuy không còn rạo rực như xưa nhưng cũng hào hứng lắm nhe !

13 nhận xét:

  1. cùng nhau dự đoán mà không cá cược anh nhé.,

    Trả lờiXóa
  2. Em biết đến World cup từ năm 1990 khi nhà em mua cái tivi màu. Sau này vào đại học cũng theo bọn bạn đi xem.Nhưng vì em hâm mộ hai đội hay bị thua nên em chán. Giờ thì không quan tâm gì nữa. :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Năm đó nhà anh cũng mua cái tivi màu 14' cứ săm soi hoài,bật bật tắt tắt ,quên nút tự chỉnh màu ...hình không đẹp ,lo sốt vó ! He he...

      Xóa
  3. NT thì chán vá bỏ xem từ năm Seagame 23 tới giờ, phần vì bóng đá VN quá chán, phần vì không mê cá độ và các trận nước ngoài toàn chơi vào lúc nửa đêm mất ngủ quả.
    Coi bóng đá mà coi một mình và không có tí đỏ đen thì giống như em bé ngồi mút kẹo, chán chết. Nên, ta cứ đánh một giấc cho sướng đời trai.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dụ ai đó coi chung ,bình loạn ...vui lắm ,ngủ chi nhiều ,NT ơi !

      Xóa
  4. Em thích xem bóng đá từ world cup 1986 với tên gọi là "Football World Cup - Mexico 86". NHớ đến câu nói "bàn tay của Chúa"... Mùa hè ấy ấn tượng đến bây giờ chưa phai anh Cả ạ. Lúc ấy e rất thích đội Liên Xô và Tây Đức. Vẫn miệt mài với các giải bóng Châu Âu và Thế Giới cho đến những năm sau này khi tiêu cực trong bóng đá nhiều quá, sự hấp của trận đấu không còn là nhiều nữa bởi những chuyện cá độ và chơi không đúng với khả năng mà các đội có. Em chán và ít coi

    Lâu rồi em không thức khuya, đêm qua em mới thức để coi thì vừa coi vừa ngủ gật. Tỉnh được đến khi Crotia có tỉ số do Marcelo đá phản lưới nhà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ Mexico86 là vui và vô tư nhất ,em ạ !

      Xóa
  5. Lâu nay em không theo dõi liên tục nên khó có thể bắt độ thắng anh Cả được rồi, hihi, em coi thôi, không có nhận định gì.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dự đoán cho vui ,trận hồi tối Cameroon đá chán quá ,những chú sư tử giờ cùn móng vuốt rồi ,chán quá !

      Xóa
  6. Em hông biết, cũng không thích hẳn anh nào, hay đội nào, thấy anh nào cũng y như anh nào thoai, dưng mà, hễ 2 đội đá với nhau, đội nào thuộc Châu Á mình là em ủng hộ đội đó. Nếu cá cho vui , em vẫn bắt đội đó. Mà Hàn Quốc, Nhật Bản gì cũng có nhiều anh đẹp trai hết hồn lun chớ bộ. Mừ...thua anh HHP chút xíu thoai hà. hì hì

    Trả lờiXóa

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:

Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]