Thứ Năm, 15 tháng 5, 2014

99.CHINA GO HOME !

Nghệ sĩ Sacxophone Mỹ: Kenny G
                              
  1.Hồi bé chưa biết tiếng Anh,bọn con nít xóm tôi khi chơi trận giả đã nhảy loi choi đuổi quân phe giặc : US go home ! Xem các chú giải phóng diễn kịch ,khi thấy nhân vật Mỹ xuất hiện,mọi người nhao lên :U S go home !Mỹ cút về nhà đi !Như vậy người Việt từ bé đã thấm vào mình rât tự nhiên ý thức  độc lập  tự cường và có dịp là biểu thị lòng yêu nước  vô biên của mình .

 Hãy cút ngay ! Một tư thế đĩnh đạt của người chủ trước kẻ ngang nhiên đột nhập vào nhà người khác quấy rối.Thế nhưng muốn làm một việc chính đáng ấy,lớp lớp người đã ngã xuống ,bao nhiêu là xương máu đau thương ngút trời."Nước mất thì nhà tan",lịch sử hàng ngàn năm chống giặc ngoại xâm đã mặc định,thôi thúc triệu con dân nước Việt gác lại thiệt hơn để xông ra tuyến đầu bảo vệ Tổ quốc thân yêu .Nhiều kẻ thù của ta biết điều đó nhưng không tưởng tượng nỗi sự mạnh mẽ ,kiên cường của ý chí ấy và phải trả giá cho sự chủ quan của họ !

   2.Cũng là Hãy về nhà nhưng có một Thức mệnh lệnh lịch sự là "Going home".

  Ở Trung Quốc, rất nhiều người thích bản nhạc  “Going Home”  của nghệ sĩ saxophone người Mỹ Kenny G. Bản nhạc gây sốt trên toàn thế giới kể từ khi ra mắt hồi năm 1989, khi đến Trung Quốc đã trở thành một bản nhạc gắn liền với đời sống của người dân .Người ta cho rằng, ở Trung Quốc, để nhanh chóng giải tán đám đông tại các nơi ăn chơi mua sắm vào lúc cuối giờ chiều hoặc  để kết thúc vui vẻ một ngày làm việc ở các cơ quan, công sở, người ta thường bật bản nhạc này.
  Giai điệu chậm rãi, nhẹ nhàng, da diết của “Going Home” được các điểm công cộng bật lên mỗi ngày vào lúc cuối giờ chiều như một lời nhắn đến người nghe rằng đã đến lúc để trở về nhà.
  Ai cũng mong muốn trở về nhà vào cuối mỗi ngày nhưng muốn làm được điều ấy thì cần có một cuộc sông hòa bình.Người Trung Quốc muốn nghe "Going home" một cách lịch sự dĩ nhiên không thể mang giàn khoan hạ đặt vào vùng biển đặc quyền  của Việt Nam và đưa tàu bè ,máy bay xâm phạm lãnh hải thiêng liêng của láng giềng được.
  Vậy nên muốn người ta mời lịch sự "going hone" thì "go home" ra khỏi vùng biển bất khả xâm phạm của Việt nam  đi đã !China go home !Cút đi ,quân xâm lược ,không ai được ảo tưởng với lũ cướp !

  3.Chơi với anh hàng xóm Tàu lớn con ,giàu có thật là nỗi khổ của Việt nam ta.Cha này luôn mang tâm địa độc ác ,muốn thôn tính nước ta bằng mọi thủ đoạn kể cả hèn mọn như gây rối ,phá hoại kinh tế đến hung hăng mang quân sang xâm chiếm ,bắn giết dân ta.
  Vì chậm thay đổi tư duy nên ta ngạc nhiên sửng sốt khi ông bạn này trở mặt.Những lý tưởng được coi  là tốt đẹp của CNXH họ đã chối bỏ để xây dựng xã hội tư bản đỏ "mang màu sắc TQ" từ lâu nhưng vẫn còn huyễn hoặc ta tin vào lời hứa hữu hão thời quá vãng có lúc tốt của họ.Tội nhất cho ta còn ngây thơ tin lẽ nào nó lại làm thế ,trong khi nó đã rút dao kề cổ mình rồi.
   Khi TQ hạ đặt giàn khoan HD 981 vào sâu 80 hải lý vùng biển nước ta ,ta mới thấy mình lạnh lưng  trong một thế giới ngày nay dù dư luận vẫn ủng hộ tiếng nói cho phía chính nghĩa của Việt nam."Lợi ích dân tộc vĩnh viễn" đã làm ông Nga không còn hào hiệp như thời Liên Xô.Ông Ấn thì ba phải ,ông Nhật -Hàn thì không đủ sức chơi với Tàu.Vậy còn ai bây giờ ? Hoạn nạn xãy ra là dịp để ta thẩm định lại chính sách kết bạn với thế giới của mình ,bạn nhiều quá dễ thành bè ,không có chuyện "có phúc cùng hưởng ,có họa cùng chia".
 Thông tin mới nhất ,TQ đã nâng cấp báo động 3 cho lính của chúng ở biên giới phía Bắc.Hãy cảnh giác đừng để sai lầm lần nữa như năm 1979 nha các bác nhớn !
  Ta rất muốn TQ "going home" nhẹ nhàng nhưng chúng lỳ lợm thì phải bằng mọi biện pháp để quét chúng "go home" thôi các bác ạ !China go home ! Nhất định phải thế !
  

37 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Mong và phải hành động như thế nào kể cũng rối với lũ giặc lỳ lợm này .

      Xóa
  2. Dân ta phải trả giá cho con đường được các bác nhớn lựa chọn. Đi với ma mặc áo giấy, đã là ma thì có hô gì nó cũng không go home đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đi với ma mà ma này thành tinh rồi không thể ngơ ngơ được ,anh nhỉ ?

      Xóa
  3. Lo ngại anh ạ.
    Chính sách của nước yếu vẫn luôn là yếu.
    Nhưng ta còn...yếu gì nữa anh nhỉ?
    Bỗng nhớ đến câu văn của Nguyễn Trãi:
    Tuấn kiệt như sao buổi sớm
    Nhân tài như lá mùa thu....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng hy vọng hoofn thiêng sông núi làm thức tỉnh mọi người !

      Xóa
    2. Hix! Mọi người là ai ạ? Có phải tất cả mọi người không?

      Xóa
    3. Cũng mong vậy ,được nhiêu hay nhiêu !

      Xóa
  4. ngày nào cũng theo dõi mỗi chuyện này. Lo quá anh ạ. Khách hàng em khoảng 90 % là người Trung Quốc. giờ thì...chẳng biết có ổn không nữa.
    Thấy chả có động thái gì chúng Go home cả. Mà càng ngày càng hung hãn. cộng thêm dân tình trong nước ...
    Lạ là con người luôn nói ghét chiến tranh, yêu hòa bình. Nhưng chính con người chứ không ai khác lại là người tạo ra chiến tranh, làm cho mọi thứ sóng gió khi nó đang yên bình...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việc kinh doanh sản xuất vẫn duy trì bình thường chứ lộn tùng phèo lên là mắc mưu bọn TQ có mà chết ,T ạ !

      Xóa
  5. Việc hôm nay bọn Tàu đã chuẩn bị từ 60-70 năm trước. Ông Nhớn Lê Duẫn biết rất rõ và đã có biện pháp ...tiếc là ông thành người thiên cổ mất rồi. Các triều sau ông không làm theo ông mà thỏa hiệp với Tàu, bắt tay đồng chí, nhận về 16 chữ vàng bịp bợm của Giang Trạch Dân...Bây giờ ván đóng thuyền ...hô 1000 năm go home cũng vậy thôi

    Trả lờiXóa
  6. Thời còn hòa hoãn được thì cứ phải hòa hoãn vì ta ở sát nách họ mà, đâu dễ gì lờ được và cũng chẳng có lợi gì để cho họ biết thâm tâm ta ghét họ, ko muốn hữu hảo với họ. Giờ thì thời thế đổi thay, ta cần quyết sách đúng đắn để ứng phó chứ ngồi mà trách nhau thì làm được gì!
    Nghiệt một nỗi muốn họ go home thì tài lực quân sự của ta cũng phải mạnh ngang ngửa mới... mộng hạnh được. Giờ thì quốc phòng quá yếu, chỉ có ý chí thôi chưa đủ, coi chừng nướng quân thì phỏng được ích gì! Thật là vạn nan! Nhưng nếu họ đánh thì ta cũng phải đánh thui, tới đâu cũng tới cả. Ai cho phép ngoại bang ngang ngược vào nhà ta cướp bóc?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kinh nghiệm lich sử cứ kiên cường xáp tới sẽ có lối ra .

      Xóa
  7. CHINA GO HOME ! CHINA GO HOME !
    Sáng nay em cũng nhận được thông tin là TQ đã nâng cấp báo động 3 cho lính của chúng ở biên giới phía Bắc và những hành động khiêu khích dẫn đến một số người quá khích đập phá tài sản, làm chết 1 người ở Khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh) là do người TQ khởi xướng, như vậy là đã rõ rồi anh nhỉ? TQ thâm hiểm thật, làm nổi sóng biển đông, giờ lại làn náo loạn xã hội, nổi sóng trên đất liền.....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cũng nghĩ có bàn tay tình báo Tàu .Phải triệt ngay đám này ,không thì nguy quá !

      Xóa
  8. Đôi khi không ảo tưởng mà vẫn phải ảo tưởng, bởi tạo hoá đặt ta vào một vị trí không thể nào thay đổi. Lịch sử đã làm nên chuyện và tin rằng sẽ còn làm nên chuyện. Một dân tộc đã sẵn sàng "Thà hi sinh tất cả chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ"! kể cả khi Nga còn bận với việc riêng của họ, Nhật, Hàn...lên tiếng trong giới hạn ,thì từng người Việt yêu nước đang chuẩn bị lên đường, dù rằng đời ta thích hoa hồng/kẻ thù buộc ta ôm cây súng/Ta yêu sao làng quê non nước mình...


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có tham gia vào các đoàn biểu tình mới xúc động và hăng lên ngay ,HL ạ !

      Xóa
  9. Anh Cả có tham gia biễu tình không ?

    Trả lờiXóa
  10. Ông anh hạ đặt cái giàn khoan HD - 981 ở vị trí 80 hải lí sâu trong VĐQKT của Việt Nam là cả một sự tính toán của một tên lọc lừa ngọai hạng. Chắc chắn hắn cũng rất khó để rút đi. Không có con đường nào khác là ngoài tuyên truyền, kêu réo trực tiếp, còn cần phải đưa vấn đề ra liên hợp quốc và tạo sự đồng thuận và ủng hộ của toàn thế giới thôi.
    Hỡi người anh kiêu hãnh chớ kiêu căng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sự tham lam quá đáng sẽ phải trả giá như các cường quốc độc tài trong lịch sử !

      Xóa
  11. chắc chắn sẽ có cú huých ngoại giao bất ngờ hoặc đòn bẫy chính trị gì đây mới hất được cái giàn khoan khốn khiếp ấy, hi vọng các bác nhà mình thông minh như tiền bối vậy, chứ nếu tình hình giẫm chân tại chỗ như hiện nay thì gay go lăm anh ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc là sự chọn lựa rõ ràng hơn không còn khôn lỏi (như với Phi) hoặc ba phải được !

      Xóa
  12. Cả tuần nay lên mạng chỉ chăm chăm theo dõi tin tức này thôi, lo lắng..căm lắm... cầu mong sao giải quyết dc mà ko xảy ra chiến tranh!
    Lâu lắm mới về đây, chúc anh cả khoẻ nghe!

    Trả lờiXóa
  13. Dã tâm của ông lớn đã rõ.Chiến lược để hiện thực hóa cũng phơi bày.Giàn khoan HD 981 cùng những bước đi ngoại giao,cho thấy một kịch bản công phu.Bộ trưởng quốc phòng Trung đến thăm Lào và "sự cố"máy bay,cho thấy một phân cảnh rất nguy hiểm.....Trong lúc nầy các bàn cân phải làm việc liên tục để định lượng những quyền lợi trong các mối quan hệ cục bộ và chiến lược...Tình hình rất nguy cấp chứ chẳng còn"nhẩn nha" như tiêu chí nhà anh đâu.Dân tộc đang mong chờ một quyết định thống nhất các nguồn lực,một lựa chọn sáng suốt.Bàn cờ trong thế giằng co kiềm tỏa lẫn nhau,một nước đi chính xác là cần thiết để giải quyết toàn cục.Nếu còn vì bởi tại....Mọi người dân đang chờ đợi,vận mệnh và tương lai phụ thuộc vào ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là không nhẩn nha như mấy anh về hưu được nhưng vấn đề là phải có chiến lược thấu suốt nhất quán ,không mơ hồ với kẻ thù truyền kiếp này được !

      Xóa
  14. Cầu mong đất nước thái bình...

    Trả lờiXóa
  15. phải thật tin vào đường lối của Đảng phải hết sức tỉnh táo anh nhể. không lùi bước, không khoan nhượng

    Trả lờiXóa
  16. một ngân hàng vừa tặng CSB VN hệ thống âm thanh 3 tỷ để la làng mà.

    Trả lờiXóa
  17. "TQ đã nâng cấp báo động 3 cho lính của chúng ở biên giới phía Bắc", ba năm trước MF đưa học trò đi dự hội thảo bển, đã thấy chúng dàn quân tập tành cho tụi biên phòng rồi HHP ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tâm địa đen tối và âm ưu thâm độc của đám Bành trướng Bk này muôn đời vẫn không thay đổi nên kẻ thù truyền kiếp này phải là kẻ thù số 1 của ta ,không viễn vông ảo tưởng được !

      Xóa

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:

Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]