Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

81.NHÂN VẬT CỦA NĂM 2013 Ở VIỆT NAM !



  1.Ngày 11.12.13,tạp chí danh tiếng Time đã chọn Giáo hoàng Francis làm nhân vật của năm 2013.Với chín tháng tại vị : Ông thật gần gũi cuốn hút,năng động dẫn dắt lương tri mới, làm mới thành công hình ảnh của Giáo hội công giáo Rôma.

   2.Việt nam mình nổi tiếng Thi đua ,cái gì đã để ý thi là thắng .Ngay cái vụ PISA mới đây, theo nguồn tin của Báo Phụ nữ  thành phố Hồ Chí Minh: Từ tháng  5-2011, ngành giáo dục đã chính thức triển khai tập dượt ,tháng 4-2012 đã tổ chức khảo sát thử  PISA  tại 162 trường, thuộc 59 tình thành, với 5.100 học sinh tuổi 15 đã chọn nên năm nay thi thiệt đỗ cao bất ngờ luôn.
  Về nhà không ngủ được ,cứ nghĩ lẩn thẩn,tại sao nước mình không giao Bộ Học kèm cặp ,đào tạo để cho ra đời một nhân vật của năm cho thế giới lác mắt chơi? 

   3.Lục lọi tài liệu và vắt óc tìm kiếm nhân vật tiêu biêu nhất năm của xứ ta ,mới thấy nổi bật 3 nhân vật nhưng hổng phải người :Rượu bia,Thủy điện ,Nhà đất.Thôi cứ phân tích để chọn một ông cho hoàn thành kế hoach vì dù sao sau ổng cũng có bóng dáng con người.


  Ông Nhà đất là thủ phạm trong bóng tối làm tê liệt ngành Ngân hàng,rắp ranh lôi các ông lớn xuống vực thẳm và dắt nhiều đại gia ra trước vành móng ngựa.Những cuộc tranh luận ầm ĩ giữa cho chết và cứu cấp đã kết thúc với liều mooc -phin 30.000 tỷ vay lãi thấp nhà ở xã hội .Kết quả "hứa rất nhiều vay được chẳng bao nhiêu",khả năng giải ngân xong phải 35 năm nên các bộ xương Nhà cao tầng và Đất để thả rông trâu bò ở thành phố vẫn trơ trơ cùng tuế nguyệt.Sau khi mổ ông Ngân hàng ,thấy nợ xấu đã di căn thế là Chính phủ mới tiêm thẳng thuốc mua bán nợ (VAMC) vào rồi đóng lại.Thôi coi như tạm yên ,ông hết nổi bật rồi nhé !


  Ông Thủy điện tưởng góp phần chinh phục thiên nhiên đem lại hạnh phúc cho con người  hóa ra dân miền Trung bị lừa phải di dời mất nơi sinh sống,rừng bị cướp phá trước mắt mình mà không làm gì được.Ông này trở thành đệ tử của Thủy tinh  ,góp phần đánh úp  bất ngờ  bà con miền Trung ta,biến nhanh thành kẻ "màn trời chiếu đất " thảm thương không biết bao giờ mới kết thúc.Ông ta ồn ào vậy chứ qua bão lụt là dễ quên ngay vì các quan lớn ở xa lắm đâu có nhà cạnh đập mà lo ,thôi chờ mùa sau nhé !


    Còn ông Rượu bia phải nói là đi từng bước thầm nhưng vững chắc tiế n lên thật hoành tráng   . Này nhé: 

  1/Ông xác lập kỹ lục :VN tiêu thụ trên 3 tỷ lít bia/năm tương đương 3 tỷ USD ;đứng đầu các nước ASEAN ,đứng thứ 3 ở châu Á và xếp trong top 25 nước uống bia khủng khiếp nhất thế giới.
  2/ Ngoài các thương hiệu bia nội địa, 'bợm bia' Việt Nam tiêu thụ Heineken làm cho nhà sản xuất phải nể mặt.Theo dự báo của chủ sở hữu thương hiệu bia này - ông Michel de Carvalho - đến năm 2015, Việt Nam sẽ trở thành thị trường tiêu thụ bia Heineken nhất thế giới.Nhiều hãng bia thế giới nhấp nhổm nhảy vào VN ,gần đây hãng SAPPORO của Nhật là một ví dụ.Hãng bia nội SAIGON ,năm nay tung bia lon xanh cũng thắng lợi giòn giã.

  3/  Rươu bia thành văn hóa giao tiếp của nước ta từ ông lớn cho tới kẻ bần hàn "trên răng dưới cát- tút ".Họ muốn trở thành người hùng trên bàn nhậu nhưng khi say xỉn đến độ không biết gì thì bao nhiêu hệ lụy xảy ra.Nhiều vụ cãi cọ bạn bè đâm nhau chết,anh giết em,cha giết con ngay tại chỗ nhậu.Nhiều người hứng lên sau nhậu ,rủ nhau đi cướp giật, ra tay sát người do va quẹt và hiếp dâm giết người thủ tiêu không kể trẻ con  người lớn.Năm 2013 nở rộ thông tin báo đài đăng liên tục, ngày nào cũng thấy, càng kể ra càng thấy sợ  về chuyện vì bia rượu mà  hàng xóm láng giềng hết tình hết nghĩa, bạn bè, anh em không nhìn mặt nhau, vợ chồng lục đục, bạo hành gia đình, tệ nạn xã hội...
  4/ Theo thống kê tại Bệnh viện Chợ Rẫy ,hàng ngày tai nạn giao thông  từ 50-70 ca, trong đó trên 80% do bia rượu.Kể trên cả nước thì tai nạn do bia rượu cướp đi sinh mạng con người còn tàn khốc hơn các cuộc chiến trước đây ở ta.
   5/Cuối năm xãy ra vụ hôi bia tại Biên Hòa làm dư luận xã hội phẫn nộ ,tạo ra sự thức tỉnh lương tâm con người trước nổi đau,bất hạnh của người khác!
  Xét về toàn diện ,ông rượu bia là nhân vật nổi bật nhất ở Việt nam ta năm 2013 ! 
 Chúc mừng,chúc mừng...welcome sir !

34 nhận xét:

  1. Em được tem vàng bài viết của anh Cả.
    Em đọc và... cùng anh chúc mừng ông rượu bia! hi hi:)

    Trả lờiXóa
  2. Đồng ý với bạn, :b) , Chúc Mừng Mr. Beer!

    Trả lờiXóa
  3. Thiếu mấy ông này thì các anh buồn lắm!

    Trả lờiXóa
  4. Roài, nhân vật của năm, Mr Beer nì công nhận là... đang tung hoành bá đạo.
    Mà vị trí này chắc...hổng có ai có khả năng cạnh tranh nổi rùi :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi mới vô bàn ông nào cũng nói ,uống ít chai thôi nghe ! Đến khi đứng lên nhìn xuống vỏ chai lăn lông lốc ,khổ...

      Xóa
  5. Nhất trí với bầu chọn nhân vật của năm!Hệ lụy của ông Bia không kể xiết!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uống phải cố giữ còn là chinh mình mới ngon,bạn nhỉ ?

      Xóa
  6. Đúng là cười ra nước mắt!
    Cái ông Tiger (sau vụ Biên Hoà) sao im như thóc thế nhỉ. Lẽ ra nhân nỗi đau của kẻ gặp nạn mà marketing sản phẩm dẫn đầu của năm 2013 chứ!:-o

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ý tưởng mới này đã được hãng Tiger áp dụng rồi . HL chuẩn bị nhận thưởng về Ý tưởng marketing của hãng nha !

      Xóa
  7. Còn chuyện Rượu Hà nội làm ngủm mấy ông nữa kìa...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vụ rượu dỏm không dám nói vì ,,,ta ko muốn zậy ?

      Xóa
  8. Anh đã tổng kết sớm thế ạ, còn nửa tháng nữa cơ mà biết đâu lại có nhân vật, sự kiện nổi bật hơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có những lúc mình cố vẫn vậy thôi ,VTA ơi!

      Xóa
  9. anh ơi. anh gửi cho em địa chỉ email của anh vào địa chỉ bientaynguyen@gmail.com để em hỏi anh chuyện này nhé. Anh Võ Nguyện (blog Văn Biên Hòa) mất thật hả anh?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã gởi mail.Chiều qua anh và BĐM có đi thăm nhà VN đấy.Hoàn cảnh cũng tội nhưng các con đã trưởng thành đi làm rồi!

      Xóa
  10. A ! Nghe đâu hãng Buweiser cũng sẽ triển khai nhà máy vào năm tới tại VN . Như vậy tổng lượng tiêu thụ sẽ vào khoảng 5 tỷ lít . Phen này dân VN mình da đảm bảo mịn hơn da em bé nha ( sử dụng bia theo cách trong uống ngoài xoa ngoài ra không kể , hệ hệ . )

    Trả lờiXóa
  11. Í quên . Budweiser chứ hổng phải buweiser .

    Trả lờiXóa
  12. Bầu. Lâu lâu mình cũng góp vốn mà anh. Góp vốn thì hoan hô thôi. Rượu, bia làm con người hưng phấn, nên Việt Nam là một trong những nước người dân hạnh phúc nhất thế giới.

    Trả lờiXóa
  13. Để cũng cố vị trí đầu bảng năm 2013 nhà máy rượu 29 Hà Nội giết chết thêm 6 người ngoài Quàng Ninh chưa bết còn chết thêm mấy người nữa vì rượu xuất ra không thu hồi lại được huhuhu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiểm hoạ này khôn lường nhưng ác nỗi là bợm nhậu tự nguyện nhảy vào,anh ạ !

      Xóa

  14. - "...làm mới thành công hình ảnh của THIÊN CHÚA GIÁO".

    Chào chủ nhà,
    Lang thang dạo mát tình cờ ghé nhà bác đọc bài, ngay phần 1 của bài (trong câu trích dẫn trên) cái cụm từ THIÊN CHÚA GIÁO, tôi e là chưa được chuẩn xác, bác chủ nhà xem thử lại sao?
    Mời đọc tham khảo:

    - Danh từ “Thiên Chúa Giáo” hay “đạo Thiên Chúa”.

    "Lục soát trong các cuốn tự điển cũng như niên giám bằng ngoại ngữ trên thế giới hiện nay chúng ta không thấy có tôn giáo nào có tên là “Thiên Chúa Giáo” hay “đạo Thiên Chúa”, ngoại trừ ở Trung Hoa. Những người theo đạo Chúa Jesus Christ được gọi là Chrétien (Pháp), Christian (Anh) hay Ki-tô hữu (Việt Nam). Những danh từ này phát xuất từ tiếng Hy Lạp là Christos hay Khristos và tiếng Latin là Christus. Chữ Jesus được người Tàu phiên âm là Ye-su, còn người Việt phiên âm là Giêsu. Chữ Christ lúc đầu được người Việt phiên âm là Khirititô rồi Kirixitô và nay là Kitô. Chữ Christ nếu dịch thì có nghĩa là Đứng Cứu Thế. Như vậy Chúa Jesus Christ được phiên âm là Chúa Giêsu Kitô.
    (…)
    Ngày nay, Giáo Hội Công Giáo Trung Hoa vẫn gọi đạo Công Giáo là Thiên Chủ Giáo (Tianzhu jiao) và các tự điển Anh – Hoa hay Pháp – Hoa vẫn dịch chữ Catholic Church (tiếng Anh) hay Église Catholique (tiếng Pháp) ra tiếng Hoa là Thiên Chủ Giáo. Nhiều người Việt cũng gọi đạo Công Giáo là Thiên Chúa Giáo, nhưng đó không phải là danh xưng chính thức..."

    http://tonggiaophanhue.net/home/index.php?option=com_content&view=article&id=5226:catholic-cong-giao-hay-thien-chua-giao&catid=42:tim-hieu&Itemid=66

    Trả lờiXóa
  15. Khi nãy, tôi cũng tình cờ vào một nhà khác đọc bài, thấy bài viết ở nhà ấy cũng có dùng cụm từ THIÊN CHÚA GIÁO!

    - THÁNH NHÂN

    "Còn mươi ngày nữa là đã đến lễ Giáng sinh, một ngày lễ lớn trong năm không phải chỉ riêng với người Thiên chúa giáo..."

    http://ngochieppham.blogspot.com/

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ,TCG có lẽ rộng hơn .Việc sử dụng chắc do thói quen ở VN ta,bạn ạ!

      Xóa
    2. Sách vở ở miền Nam VN trước 1975 đều dùng "đạo Thiên Chúa" hay "Thiên Chúa Giáo" hiểu theo nghĩa đạo (tôn giáo) thờ đức Chúa Trời như các Cha (linh mục) vẫn dùng khi làm lễ. Điều này cho thấy đây là thói quen sử dụng và từ đó trở thành thói quen (kiểu chúng cư/chung cư, tinh xá/tịnh xá). Không thể kết luận cách dùng nào đúng khi VN chưa có hàn lâm viện ngôn ngữ. Ra đường, thấy một người ăn mặc hợp thời trang, nếu ta buộc miệng khen: "Trời! ăn mặc à la mode (Pháp) quá!" sẽ bị cười và được chỉnh lại ngay: "Ăn mặc mô đen (model) chứ"!". Hihi.

      Xóa
  16. Sang thăm anh , chúc anh mùa giáng sinh an lành nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn ,chúc em GS và năm mới nhiều sức khỏe và hạnh phúc !

      Xóa
  17. Tuy là hơi sớm như ý kiến một cmt ở trên vì có thể còn ông VKS, ông TA, ông chống tham nhũng... nhưng entry này của anh nhất là cái món "ông rượu bia" là những thông tin HN phái!

    Trả lờiXóa

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:

Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]