Thứ Tư, 6 tháng 2, 2013

45.CỐ LÊN THỎ NHÉ !

Mở cửa rồi!




1.Chuẩn bị về quê,cả nhà loay hoay không biết giải quyết trường hợp của chú như thế nào.Thế là chú đã sống với chúng tôi hơn 2 năm rồi.Trước đó là một chú thỏ cảnh Thailand được cả nhà chăm sóc quá chu đáo:cho ăn nhiều rau củ quả ,lại cả cho uống nước,tắm rửa...nên chết vì sức đề kháng yếu.Chú thỏ sau này là giống thỏ ta,khỏe mạnh,nhanh nhẹn.Tết năm trước hãy còn bé tí ti nên chở cả lồng be bé lên tuốt quận 11 gởi cho dì.Sau tết vô, dì trả lại và nói vui "Tau lấn quấn không đi đâu lo chăm nó không hà !".Năm này nó lớn tướng hơn 5 kg ,quậy lắm nên gởi cũng ngại.

 Phương án đơn giản là đem cân thịt đổi lại con nhỏ hơn ra tết nhận dzìa nuôi tiếp của tôi bị cô con gái và vợ phản đối với lý do "tội".Bị vận động hành lang ráo riết,cậu con trai ngả theo phe đa số ,thế là  rối tung cả lên.Hồi hè cả nhà đi chơi lễ nhốt chú gần 5 ngày ở nhà với đầy nhóc đồ ăn.Khi về mọi người hồi hộp chạy đến chuồng , thấy chú giương đôi mắt đỏ lên nhìn vô tư nên nhẹ cả người.Từ kinh nghiệm trên,mọi người thống nhất cứ nhốt chú ở nhà và chuẩn bị cho chú cơ số thức ăn khủng vào.Hy vọng quyết định này không vi phạm luật bảo về thú yêu !
2.Chú thỏ này lông trắng tai dài như bao chú thỏ khác.Chú hay quyến luyến với con gái vì cô bé hay bồng thỏ ra chơi.Họ chơi với nhau cả buổi không biết chán.Thôi thì đủ trò nhưng tôi ngại nhất là nó chạy vào phòng mình rồi leo lên nệm mà tè thi chết nhưng may là chưa xãy ra dzụ này.Không biết nó có hiểu không nhưng thấy cô bé bảo nằm thì chú ta duổi thẳng hai chân trước,nằm mẹp xuống ,mắt lim dim ra chiều thích thú lắm.
Mẹ là người vất vả nhất,chăm ăn,dọn chuồng,thỉnh thoảng lại tắm cho nó .Một bữa đọc trên mạng thấy nước đái của nó độc ,thế là mẹ ngại tiếp cận  chú ta.Khi vệ sinh chuồng ,mẹ tìm cách đẩy chú ra  góc khuất.Thế là chú nhảy loi choi  và tè vào người mẹ.Mẹ tức quá ,la bai bải và đánh chú ta.Bị đánh như vậy nhiều lần hay sao mà cứ thấy mẹ dọn chuồng là chú quay lại tè văng cả vào người mẹ mới chết chứ.Bé gái nói "tại mẹ ghét nó nên nó trả thù đó !".Hổng biết có phải dzậy không nhưng tôi quan sát và  tủm tỉm không dám cười khi chộ hoài việc này.
3.Chú thỏ ăn cũng chảnh ,rau úa héo không thèm đụng đến.Củ quả ,thứ gì cũng xơi tuốt.Mẹ huấn luyện chú ăn đủ các thứ khác mà chắc loài thỏ chưa từng nếm trải: xôi thịt thừa,cơm cá...như heo vậy.Riêng cá thì ăn cá ngon kho đàng hàng chứ cá đồng nhiều xương chú lại không ăn.Khi dì lên thăm,thấy kho một nồi cá hồi (hàng tồn kho ) định lấy ra ăn,bị can lại mới mắt tròn mắt dẹt .
Hổng biết sau này bộ máy tiêu hóa  ăn cỏ của chú có bị "tiến hóa" thành hi-fi không thì chịu.
Do vậy phương án chuẩn bị đồ ăn dự trữ cho chú trong gần 9 ngày" ở nhà một mình" không thành vấn đề.Nói gì thì nói cả nhà ra đi vẫn không yên tâm ,cảm thấy mình có lỗi với chú.
 Cầu mong cho chú khỏe mạnh và vượt qua thử thách lịch sử này! Cố lên thỏ nhé ,hết bài rồi !

Tự do

14 nhận xét:

  1. Bác đã về rồi à. chúc bác và gia đình ăn tết vui vẻ nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn TNX ,tối mai mới lên đường !Xin mời:O)

      Xóa
  2. Hihi...
    Kinh nghiệm: Có cái gì khổ cái đó, anh HHP ha?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chí lý ! Hồi trước sắm được con xe Dream mừng hết lớn,lúc nào cũng lau lau chùi chùi rồi ngồi ngắm nó cười tủm tỉm... như thằng phát rồ .:))

      Xóa
  3. Em từng lúng túng với vụ thú cưng này. :)) Share với anh CLICK HERE

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trường hợp này đúng là khó xử thật !:D

      Xóa
  4. Chúc về quê ăn một cái Tết an vui nhé bạn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Nô,cũng chúc bạn và gia đình một cái Tết như ý !

      Xóa
  5. Về quê ăn tết vui vẻ nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh ,chúc ngày cuối năm bận rộn mà vui vẻ.:D

      Xóa
  6. Nhìn con thỏ yêu quá!
    Hi vọng phương án không có lối thoát này không bị phá sản!
    Các con vật đáng yêu đôi khi gây lộn xộn trong gia đình,nhưng nếu không có nó thì mọi sự đơn điệu, lặp lại tẻ nhạt biết bao!
    Chúc gia đình anh P đón tết vui vẻ mà không lo nguồn thức ăn của thỏ láu bị cạn!:)

    Trả lờiXóa
  7. Khi " trưởng thành " các " ông cưng " hay khẳng định " cái chất " của mình như thế !
    Càng lo , sợ , chúng lại càng khẳng định ... đó là điều thường thấy ! Càng khẳng định chúng lại càng ít được ủng hộ, nên có lẽ nếu chúng không " khôn ngoan " thì sẽ " chít " thui !

    Năm mới cơ hội mới thách thức mới thôi thì cứ đem một " em ngoan , hiền , thơ ngây , dể bảo .." về cạnh tranh ắt " đa số " kia sẻ nhất trí mà đưa " chàng nặng ký vào viện sở thú " - Kết thúc một đời theo luật " đào xong rồi thải " ....
    Em Tư chỉ viết đùa tí đầu năm cho vui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Về nhà mở cửa thấy chú nhìn ra,người hơi ốm một chút.Cho vội vài củ carot vào ,chú nhai ráo riết,thế là ổn rồi.Chắc chưa có phương án kết thúc sớm với nó...

      Xóa

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:

Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]