Thứ Bảy, 4 tháng 10, 2014

121.LÀM ƠN ĐỪNG BIẾU...TRÁI CÂY !

1.Điện thoại mãi mới bắt máy,giọng cậu bạn thân buồn buồn: chẩn đoán ung thư phổi rồi ,mày ơi!
Cách đây mấy tháng ,mắt thấy mờ , đi khám ,hắn mới phát hiện bị tiểu đường.Đã có thời học y nhưng hắn rất ẩu với sức khỏe của mình ,chẳng bao giờ đi thăm khám  ,nói đến là bác ngang đến bực.Khi vợ càm ràm chuyện hút thuốc như hạm ,hắn gắt lại,chết thì thôi!
 Mắt binh do hậu quả của tiểu đường ,hắn phải cắn răng chích thuốc nặng đô gì đó mà vẫn lo có nguy cơ mù ,mới sợ vãi hồn.
  Lần này ho hen dữ đi khám ,bác sĩ phán có khối u phổi nghi ung thư.Bảo cứ khám lại cẩn thận thì chỗ nghi lao , chỗ bảo không chắc.Hắn bảo thôi kệ ,bảo sao theo vậy,cứ uống thuốc lao rồi tính.Trước cái chết và cộng với nghèo khó,con người dễ buông xuôi theo số phận cũng như lời khuyên của thầy thuốc ,hết cứng đầu ngay !

2.Vô bệnh viện thăm hắn ,thấy mặt xuống sắc nhưng vẫn giữ khí chất cứng rắn.Tủ bên giường để đầy trái cây và sữa.Hỏi  ăn không nổi hay sao để cây trái nhiều vậy?Hắn cười,trái cây Trung quốc họ cho mà hổng dám ăn ,còn sữa có đường cũng hổng dám uống luôn.Mẹ nó mang mấy lốc sữa về cho mấy đứa nhỏ  còn trái cây thì cho các cô hộ lý và bệnh nhân cùng phòng ,nói của tội ,hổng ai thèm.
  May quá ,tao cũng nghĩ vậy nên không ghé mua đaii trái cây mà vô tay không ,gởi mày ít tiền để vợ mày mua gì mày thich.
 Hắn thú nhận ,giờ mới thấy thương vợ con.Hồi đó mình  hay lướt đảm vợ ,cải lấy được  , ngu chi mà ngu tàn bạo !

3. Rồi hắn cười tếu táo,chẳng lẽ treo bảng trên đầu giường : LÀM ƠN ĐỪNG BIẾU TRÁI CÂY ...CHO TÔI  ! He he ,bọn Tàu ác thật , làm việc tốt khi thăm ốm người bệnh trở nên nổi ấm ức cho người bệnh phải nhận trái cây .Mà tiếc phải rán ăn thì vô tình là cách đẩy nhanh người bệnh để chỗ chết một cách nhẹ nhàng nhất .
 Thôi thì hãy tập sống chung với bệnh tật và nhiều thứ phiền toái khác khi bị bệnh là vừa.

25 nhận xét:

  1. Cả trái cây của nước mình bây giờ cũng sợ, vì xịt thuốc cũng quá liều lượng cho phép. Sách vở bảo ăn rau cải thì tốt nhưng bây giờ cũng bị ngộ độc tơi bời, hic... Rốt cuộc phải ăn cái gì đây và biết tin vào ai đây? Cái thời gì đâu mà đi chợ cứ ngần ngại, chẳng dám mua gì, chỉ sợ mua thêm bịnh cho mình! hic...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Bệnh từ miệng ra" ,ông bà dạy vậy nhưng biết làm sao đây ? Các quan nhà mình cho y hàng trăm tấn trái cây qua cửa khẩu mỗi ngày mà nói hổng biết mới lạ .:((

      Xóa
    2. "Họa từ miệng ra, bệnh từ miệng vào", giờ cái gì cũng có hóa chất kích thích tăng trưởng, chất bảo quản. Không ăn thì chết đói, mà ăn thì từ từ dẫn đến cái chết vì bệnh tật do tồn dư các hóa chất độc hại ấy trong cơ thể gây ra!

      Xóa
    3. Tô Liêm :Làm sao đến ngày xưa ? Thành ra các cụ sống đến bây giờ coi bộ khỏe mạnh hơn đám con cháu quá ,TL ơi! :-/

      Xóa
    4. trái cây không rõ nguồn gốc rất nguy hiểm

      Xóa
  2. Thằng Tàu ác thì đúng rồi. Nhưng em nghĩ người tiếp tay cho cái ác đó lại chính là người mình đó anh.
    Khi em về quê, nhìn tận mắt người ta chăm sóc dưa chuột là sợ luôn,, không dám ăn, kể cả khi đã gọt vỏ thật sâu. Nhìn người ta phun thuốc chống mốc cho bánh đa cũng choáng luôn.
    Trái cây quê em có nhiều nhất là vải thiều. Nhìn tận mắt người ta đóng hộp để chuyển vào Nam, sẽ không ai dám ăn. Đấy, toàn người Việt làm anh ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân ta hám lợi làm hại người khác thật đáng trách,mà cả bộ máy nhà nước tại sao không có biện pháp ngăn chặn càng không hiểu nổi.:-o

      Xóa
  3. Tự nhiên lỗi tại trái cây, oan khiên cho nó quá.
    Nhiều khi mình cứ đổ lỗi dài dài cho TQ làm cho dân mình nhiễm độc. Ít ai nghĩ không phải lỗi của trái cây hay lỗi Tàu mà chính là lỗi của chúng ta. Trái cây Tàu vào VN được là do mình nhập, mình có quyền mua và không mua. Nhưng tại sao nó cứ tràn lan khắp nước, làm sao phân biệt trái cây Tàu hay ta, hay Mĩ, Pháp, Úc....! Nơi nào phải trả lời câu hỏi này đây?

    Trả lờiXóa
  4. HHP có thấy tội cho phụ nữ chúng tớ hông? Ra chợ cứ tần ngần...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui! tớ vô duyên quá...cho tớ chúc sức khỏe ông bạn của HHP nhé...

      Xóa
    2. Không sao ,cám ơn PT ! :O)

      Xóa
  5. He he ! Quy ra tiền cho tiện anh nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có những thứ quà tình cảm mà QRT kể cũng kỳ nhưng bây giờ quen rồi thấy cũng tiện ,hết áy náy cả đôi bên.:D

      Xóa
  6. Nói ra rả mà hàng TQ vẫn cứ đầy anh ạ -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cả một xã hội bất lực đớn đau,em ạ !@X

      Xóa
  7. Chuyện dài nhiều tập về trái cây đó anh P à. Hôm rồi đọc một bài trên blog mới hay trái thanh long mà mình tưởng lành nhất cũng bị dùng thuốc tăng trưởng, từ cái nghề vuốt tai thanh long (người làm nghề phải đi găng tay bảo hộ mới dám nhúng vào thuốc đặc hiệu để vuốt từng tai trái thanh long cho quả mướt và lớn nhanh).
    Cả một xã hội chạy theo lợi nhuận, cuộc mưu sinh giằng xé nhau, bế tắc, tuyệt vọng kinh hoàng.
    Ngày xưa nghe từ "ung thư" xuất hiện thưa thớt, giờ nó dày đặc chẳng chừa một ai, chỉ biết thở than "Trời kêu ai nấy dạ"
    Buồn! :(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con người sẽ phải trả gí cho sự tham lam của mình ,giờ càng thấy thấm thía lời cảnh giác này !:-T

      Xóa
    2. Lang thang vô Blog của huynh HHP,mới hay có chiện ni:"làm ơn xin đừng biếu trái cây"...,thôi thì QRT là hợp nhất nhỉ?
      -bển,nếu đi viện,tới thăm là rất quý,ko cần quà cáp gì cả(tới thăm là đã tặng cho mình quà tặng thời gian và tình cảm rùi),nếu có bó hoa tươi be bé là nhất rồi....

      Xóa
    3. @HHQ:Đúng là tới thăm là quý rùi nhưng tập quán ở ta là tặng quà để người bệnh bồi dưỡng nhưng mà gặp trái cây thế này thì sợ quá,nói vui QRT vậy mà ! Rất vui HHQ ghé thăm .:bh

      Xóa
  8. Chính người Trung Quốc cũng sợ ăn trái cây của TQ đó HHP à, MF nhớ hồi nẳm qua Quế Lâm, ở khách sạn họ để sẵn trái cây trong phòng, cô Niệm tới thăm, cô nói: ăn sợ lắm đấy, có ăn thì cũng gọt vỏ thật sâu vào! Nghe cô nói vậy MF không ăn luôn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đau nhất là bây giờ dân ta cũng sử dụng hóa chất trôi nổi của TQ để sản xuất rau củ quả nên không biết làm sao phân biệt được.Hàng ngày đi ngang đường Nuyên Văn Cừ thấy trái cây TQ đội lốt Việt mà buồn cười và sợ luôn : Mận Hà nội (HN mà có mận to trà bá ?),đào Sapa/Ha nội ,nho Ninh thuận /nho Mỹ... :((

      Xóa
  9. Đúng là hồi đó giờ đi thăm bịnh ai cũng mua vậy hết, nên cứ mua theo thui. Mà lâu rùi không dám mua táo, lê... dọc đường, dọc chợ, sợ nhầm hàng Trung Quốc. Hàng Việt cũng chẳng khá hơn. Mua nho Mỹ trong siêu thị thì tạm tin giá đắt thế chắc... không có thuốc. tin vậy thui chứ có hay không... không biết lun.
    nói ra có vẻ dô diên và thực dụng, dưng... đưa tiền khoái hơn anh ui. hì hì

    Trả lờiXóa

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:

Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]