Thứ Bảy, 28 tháng 3, 2015

132.ĐÀ NẴNG 40 NĂM GIẢI PHÓNG :VUI NHƯ TÊT!

Đà Nẵng tân cổ giao duyên
1.Tin Đà Nẵng mừng 40 năm giải phóng quê mình (29/3)với một cách thức riêng rất chan hòa :chi 19 tỷ đồng từ ngân sách.để hổ trợ cho mỗi tổ dân phố tổ chức liên hoan tại khu dân cư.Niềm vui lan tỏa trong cộng đồng làm cho ngày vui càng thêm ý nghĩa.Có một nghiên cứu y học cho rằng ,niềm vui kích hoạt trong một tập thể sẽ được lưu giữ tích cực sự hưng phấn khá lâu ,có ích lợi về sức khỏe và tăng năng suất lao động .
 Chiều nay ngồi càfe với mấy bạn SG ,họ mới xuýt xoa,mấy quan ở ĐN biết nhìn xuống người dân ,không chỉ chắm chăm thu mà biết chi một cách rất khôn ngoan.Với khoản tiền chi cho mỗi tổ dân phố 3 triệu đồng chỉ như là nước mồi để bơm chạy ,tuôn ra dòng nước mát vô địch sức dân.Đây cũng là một cách dân vận hiệu quả lâu dài ,tạo ra sự đồng thuận gữa chính quyền và người dân chứ đâu ?
  Nhân dịp lễ này ,ĐN cũng bắn pháo hoa ở bốn điểm ,trong đó có ba điểm là  các quận huyện cách xa  trung tâm ĐN hàng chục cây số.Đó cũng là một cách tư duy mới ,sẻ chia phúc lợi trong công đồng  .Ta tin ĐN sẽ lớn mạnh hơn trong cách hành xử ngày càng nhân văn ấy !

2.Điện thoại cho người bạn về hưu nhưng vẫn hăng hái tham gia làm bí thư chi bộ ở khối phố.Nghe giọng nói hồ hởi của bạn đang tổ chức cho cuộc vui của mấy tổ dân phố mà vui lây.Bạn kể ,từ sáng đến giờ có người ủng hộ dàn nhạc cho đám thanh niên hát hò ,chiều tối  chuẩn bị đón các bậc phu huynh đến dự liên hoan cho đến lúc bắn pháo hoa.Hỏi tiền có đủ trang trải không?Bạn cười, không có đóng góp gì thêm  nhưng bà con tùy lòng hảo tâm cũng muốn góp thêm cho xôm tụ  ,chắc là dư sức qua cầu;nhiều người còn cắp thùng bia đến góp nên chắc đêm nay uống mệt nghỉ luôn . Cả thành phố vui ,náo nhiệt quá trời,40 năm ngày  giải phóng  ĐN mà !

3.Tối mấy bạn ĐN ở SG cũng í ơi gọi nhau ,coi như hưởng ứng cuộc vui với bà con thành phố quê nhà ! Uống  vài ly nhắc lại bao kỹ niệm một thời say mê ấy , rồi mắt ai cũng nhìn đăm đăm xa lắc ."Đà nẵng ơi ,một lần ra đi "...để ta mãi nhớ trong lòng ...

1 nhận xét:

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:

Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]