Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014

97.I AM SORRY !

Đăng Bởi -
Bạn đã từng dạy con mình nói lời xin lỗi như thế nào? Thuyết phục chúng? Đe dọa chúng? Hay dùng bạo lực? Hãy xem clip về một ông bố dạy con gái mình nói lời xin lỗi nhé. Không chỉ nhiều bậc phụ huynh mà cả những ai chưa biết nói "xin lỗi" sẽ giật mình.
Clip nói về cách dạy con của một ông bố đối với con gái của mình về lời xin lỗi. Câu chuyện bắt đầu khi cô em gái (tên Jane) đụng vào người chị của mình nhưng không chịu xin lỗi mà chỉ nói rằng đó là tai nạn.
Ông bố đã rất kiên trì dạy cho cô con gái cách phát âm hai từ "xin lỗi" một cách rất nhẹ nhàng dù bên tai mình là những lời góp ý của các bậc phụ huynh như "ông phải vả vào mồm nó", "hãy tát vào mặt nó, tát thật mạnh và giật tóc nó".
Câu nói cửa miệng của các bậc phụ huynh khi dạy con cái sẽ như thế nào? Nếu ông bố không kiên nhẫn dạy con mà dùng bạo lực để ép cô con gái của mình nói "xin lỗi" thì sẽ ra sao?
Không chỉ trẻ em mới cần được dạy nói lời "xin lỗi", ngay cả người lớn vẫn cần phải được dạy hai từ tưởng chừng rất đơn giản trong cuộc sống...
Nguyễn Thơ (video: FOX)
Tôi rất thích sự khéo léo và kiên quyết của ông bố .Đồng thời rất khoái chuyện hỗ trợ của bảo vệ và cảnh sát rất đúng luật ,ước gì ở ta cũng được vậy !

19 nhận xét:

  1. Ngay chúng ta cũng phải học, tập nói lời xin lổi một cách chân thành nhất. chiều vui anh nhé

    Trả lờiXóa
  2. Người đàn ông đã rất kiên quyết khi dạy con! Người lớn cũng cần phải làm gương cho con trẻ, thể hiện qua hành vi của mình!
    Cám ơn thông điệp của anh HHP!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ta hay bị đầu hàng cho qua khi trẻ con dỡ vũ khí khóc ra chị nhỉ ?

      Xóa
  3. Trẻ con luôn học theo người lớn. Những gì người lớn cho là trẻ con không cần để ý, là sai anh ạ.
    Khó lắm thay, vì bây giờ người lớn ngày càng tùy tiện, chứ không có tính kỉ luật như trẻ con.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tấm gương người lớn bây giờ mờ và không thật ảnh nhiều quá,LV ạ!

      Xóa
  4. "Cám ơn" và "xin lỗi" ngay cả người lớn cũng cần học lại.
    Cả xã hội phải đồng bộ, may ra mới có thế hệ tương lai đúng quy chuẩn anh P nhỉ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghĩ lại nhiều lúc mình bị người ta chửi vì nhắc xếp hàng ,từ từ lấy thức ăn khi buffet chớ vội gì mà buồn,HL ạ !

      Xóa
  5. Em rất phấn khích khi xem clip này. Cái đoạn cuối, khi bắt buộc phải đưa ông cảnh sát vào, thực ra là hơi miễn cưỡng, vì như thế đâu thể khép vào tội tấn công trẻ vị thành niên. Tuy nhiên, trong trường hợp cụ thể, có lẽ cách đó là hay nhất rồi!
    "Xin lỗi" - chỉ một từ rất nhỏ, rất dễ phát âm mà sao người càng LỚN lại càng khó mở miệng thế không biết!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đoạn kết có phần miễn cưỡng nhưng ở Mỹ có lẽ phù hợp.Một lần đi với người bạn ở Phước Lộc Thọ (CL) ,thấy một cháu bé gái Mỹ tóc vàng rất dễ thương ,mình định xoa đầu nó ,thế là anh bạn cản lại và nói"nếu cậu xoa đầu nó mà nó khóc ré lên , người nhà thưa là cảnh sát can thiệp ngay vì tội tấn công trẻ em đó".Mình hết hồn ,từ đó thấy trẻ con ở Mỹ chỉ nhìn xa thôi .

      Xóa
  6. Hình như người lớn ở VN mình càng cần phải học bài học này anh à! Chắc Giáo phải xin anh được chia sẻ cái này lên FB mí được!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là phải học nghiêm túc là đằng khác,G ơi! Thì anh cũng lấy trên mạng về mà ,cứ save vô tư .

      Xóa
  7. Xem xong clip,ngồi ngây người ra,rồi lan man nghĩ ngợi đến văn hóa và giáo dục,ý thức và trách nhiệm.....nhìn lại VN mình với 4 ngàn năm dựng xây vẫn mãi lung lay trên cái nền chông chênh,nhưng vẫn "đậm đà bản sắc dân tộc....Biết bao giờ đất nước mình văn minh,tiên tiến để mong "sánh vai" cùng với người ta anh nhỉ ?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là buồn vì càng ngày ta càng mất đi nhưng cái tốt đẹp một thời đã có ,Q ạ !

      Xóa
  8. hiii! tưởng tượng anh Cả hơi giống ông bố ấy! Hiii! :X

    Trả lờiXóa

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:

Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]